svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไร้เงา! คนขับรถตู้ - กลุ่มวัยรุ่น พบตร. หลังถูกออกหมายเรียก 1 สัปดาห์ ไม่มาอีก เจอ "หมายจับ"

14 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-กลุ่มวัยรุ่นถูกออกหมายเรียกคดีลุงวิศวกรไม่มาพบพนักงานสอบสวน ตำรวจแจงภายใน 1 สัปดาห์ไม่พบจะขออำนาจศาลออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดากลุ่มนักข่าวได้ไปรอทำข่าวความคืบหน้าคดีนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี นักวิศวกรได้ใช้อาวุธปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี เสียชีวิต โดยมีสาเหตุมาจากจอดรถขวางทางกัน ทำให้รถของนายสุเทพไม่สามารถเคลื่อนที่ได้บริเวณสะพานปลาอ่างศิลา และเกิดการด่าทอกันอย่างรุนแรง

หลังจากนั้นนายสุเทพได้ขับรถเก๋งพร้อมครอบครัวจะกลับที่พักกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางอ่างศิลา-สุขุมวิท ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถตู้ และรถเก๋งโตโยต้า วีออส ไล่ติดตามพร้อมส่องไฟสูง นายสุเทพจึงได้จอดรถข้างทางเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิบริเวณสามแยกตลาดอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี กลุ่มวัยรุ่นจึงได้จอดรถตู้พร้อมทั้งลงจากรถกรูเข้าไปหา รวมทั้งนายนวพลได้วิ่งไปรถด้วยเช่นกัน จนกระทั่งถูกกระสุนปืนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมานายสุเทพ พร้อมด้วย ร.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ จิตต์อนงค์ รอง สว.ป.ช่วยงานจราจร สภ.แสนสุข ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่น 3 คน และคนขับรถตู้ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาวัยรุ่นทั้งหมด 3 คน ฐานร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ

ส่วนคนขับรถตู้ ถูกดำเนินคดีในข้อหาผู้ให้การสนับสนุนให้มีการทำร้ายร่างกายผู้อื่น รวมทั้งข้อหาขับรถซ้อนคันทำให้ขัดขวางการจราจร ตามพระราชบัญญัติจราจรอีกด้วย ส่วนนายสุเทพแจ้งข้อหาฐานร่วมกันทำร้ายทำให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ โดย พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ จันทร์ศรีเพชร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แสนสุข ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน มารับทราบข้อหาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้น

ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน และคนขับรถตู้ไม่มาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ จันทร์ศรีเพชร กล่าวว่า หากผู้ต้องหาไม่มาพบพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ ทางตำรวจจะขออำนาจศาลขอออกหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อโทรศัพท์หากลุ่มวุ่นดังกล่าว เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นรีบตัดสายทิ้งทันที

logoline