svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โยกย้ายตำรวจคดีเชลส์แมนขายรถตาย

10 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โยกย้ายการทำงานของตำรวจคดีเชลส์แมนขายรถตาย เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผกก.สน.ตลิ่งชัน บอกเป็นการสับเปลี่ยนกำลังให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

พ.ต.อ.ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของนายรัติภูมิ พิมใจใส อายุ 34 ปี หรือเชลส์แมนขายรถ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.59 ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 60 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีศพชายนิรนามถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.ศิริราช เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 59 เวลาประมาณ 20.38 น.และได้เดินทางไปตรวจสอบ ภายหลังทราบว่าศพดังกล่าว คือนายรัติภูมิ พิมใจใส ที่หายตัวไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ก.พ.คณะแพทย์ได้ออกมาแถลงผลการชันสูตรพลิกศพว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อน ภาวะตับและไตล้มเหลว รวมทั้งพบสารเมทแอมเฟตามีน ในเลือดของผู้ตาย

วันนี้รองโฆษก ตร. ร.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ บอกว่า ในเรื่องของคดี ถือว่าจบแล้ว แพทย์ ร.พ.ศิริราช ก็ชี้แจงถึงสาเหตุการตายแล้ว แต่ถ้าญาติยังสงสัย ก็สามารถเข้าพบตำรวจได้
ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า มีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่ง จำนวนหลายนาย มี สวป.รอง สวป. และตำรวจสายตรวจ จำนวน 3 นาย เรื่องนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวี สอบถามไปที่ พ.ต.อ. ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน เรื่องการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ปรากฎว่า เป็นการโยกย้ายสับเปลี่ยนกำลัง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปราบปราม หมุนเวียนตามวงรอบ 3 เดือน เท่านั้น เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงาน เพราะตำรวจหลายนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ อาจมีความเหนื่อยล้า ซึ่งสายปราบปราม สน.ตลิ่งชัน มีงานที่ต้องรับผิดชอบหลายด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปราบปรามทุกคน สามารถทำงานแทนกันได้ ไม่เกี่ยวกับคดีเซลส์แมนขายรถตาย

ขณะที่ศพนายรัติภูมิ ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดช่องลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แล้ว และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 15.30 น.

ด้าน พ.ต.อ.ธัชภูมิ โฆษิตวนิชพงษ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา บอกว่า ได้เป็นตัวแทน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางไปร่วมงานศพ นายรัติภูมิ ที่บ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี และมอบเงินจำนวนหนึ่ง ในการช่วยเหลือ
พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึง การตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลภายใน 3 วัน ว่า มีตำรวจนายใดปฏิบัติหน้าที่บกพร่องหรือไม่ ซึ่งให้รายงานผลให้ทราบภายในวันเสาร์นี้ นอกจากนี้ยังคาดโทษหากเกิดเหตุบกพร่องลักษณะนี้อีก ผู้เกี่ยวข้องจะต้องถูกลงโทษสถานหนัก"ผบช.น.ระบุ

logoline