svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ทัพภาค 4 เร่งช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วมชายแดนใต้

09 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือฟื้นฟู คลายความเดือดร้อนให้ประชาชน หลังสถานการณ์น้ำท่วมลดลงสู่ภาวะปกติ


พันเอกยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอใน จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้สำรวจพบความเสียหาย เช่น พื้นผิวถนนชำรุด รวม 497 สาย บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 153 หลัง แยกเป็น จ.ปัตตานี 71 หลัง จ.ยะลา 16 หลัง จ.นราธิวาส 52 หลัง และ 4 อำเภอใน จ.สงขลา รวม 14 หลัง ซึ่งได้ซ่อมแซมสร้างบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วกว่า 63%

ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้ทุกหน่วยออกให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมเร่งฟื้นฟูภายหลังน้ำลดภายใต้กรอบแนวทางตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

โดยเร่งเข้าฟื้นฟูทั้งทางกายภาพและฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย การเข้าปรับสภาพพื้นที่ การสร้างซ่อมแซมถนน สะพานที่ชำรุดเป็นการเร่งด่วน รวมถึงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การนำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ชุดหมอเดินเท้าออกให้บริการประชาชน รวมถึงการวางแผนระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน การจัดการระบบเตือนภัย การวางแผนปกป้องฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ทุกแผนนั้นต้องปฏิบัติได้จริง และ ทุกฝ่ายต้องบูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนต้องหล่อหลวมรวมเป็นหนึ่งเพื่อ"ประชารัฐร่วมใจ ฟื้นฟูภัยหลังน้ำลด"

logoline