svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหาย-จัดทีมช่างซ่อม

01 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บกปภ.ช.กำชับจังหวัดเร่งสำรวจข้อมูลบ้านเรือนเสียหาย-จัดทีมช่างตำบล เร่งซ่อมแซมพร้อมจัดทำแผนฟื้นฟูบูรณะภาพรวม 16 ด้าน แก้ไขปัญหาระยะยาว

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานการปฏิบัติ ภายใต้ บกปภ.ช.กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.) โดยกระทรวงมหาดไทย ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ภาคใต้ โดยปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 3 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และพัทลุง รวม 7 อำเภอ 31 ตำบล 87 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 14,984 ครัวเรือน 45,046 คน ในช่วงวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2560 คาดว่า จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ที่มีสถานการณ์น้ำท่วมขัง บกปภ.ช. จึงได้ประสานให้จังหวัดที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยเร่งระบายน้ำและผลักดันน้ำออกสู่ทะเล
ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้กำชับจังหวัดเร่งสำรวจข้อมูลความเสียหาย เพื่อวางมาตรการให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเหมาะสม และครอบคลุมทุกด้าน โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัยให้จัดทีมช่างตำบล โดยบูรณาการหน่วยทหาร นักเรียนอาชีวะ ช่างท้องถิ่น และหน่วยงานต่างๆ ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ บกปภ.ช. จะได้จัดทำแนวทางการฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 16 ด้าน ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานรับผิดชอบหลักจัดทำแผนงาน พร้อมรวบรวมเป็นแผนการฟื้นฟูบูรณะในภาพรวม และเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณากำหนดมาตรการฟื้นฟูและจัดสรรงบประมาณ สำหรับแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป

logoline