svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.รวบเด็กแว้น เชิงสะพานกาญจนาภิเษก ได้ 49 คัน หลังชาวบ้านร้องเรียน

29 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 มกราคม . พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.บก.สปพ.(191) พ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.บางเสาธง พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมกลุ่มเด็กแว้น บริเวณเชิงสะพานข้ามถนนกาญจนาภิเษก ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ขาเข้า แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ โดยจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งหมด 49 คัน แบ่งเป็นชาย 46 คน หญิง 6 คน


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันบูรณาการทุกหน่วยงานหลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าจุดเกิดเหตุมีการประลองความเร็วกัน เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่จับกุม จากนี้จะได้ตรวจสอบหาสารเสพติดและตรวจสอบว่าเป็นเยาวชนหรือไม่ พร้อมประสานผู้ปกครองและตรวจสอบรถจยย.ว่ามีการดัดแปลงหรือไม่ และจะเรียกเจ้าของอู่มารับการอบรมพร้อมกลุ่มเด็กแว้น โดยตนย้ำเตือนให้กลุ่มเด็กแว้นให้รีบกลับบ้าน อย่าใช้ถนนประลองความเร็วเนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเด็กแว้นมีความผิดตามคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และคำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็ว และจะได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด หากพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มไป ก่อนควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาส่งสน.บางเสาธงท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline