svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดับท่วมริมแม่น้ำตรังยังสูง 1-3 เมตร

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำยังท่วมสูง 1-3 เมตร พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าหนีระดับน้ำ ป้องกันน้ำท่วมมิเตอร์กระแสไฟฟ้าช๊อตชาวบ้านที่ใช้เรือเข้าออกสำรวจทรัพย์สินภายในบ้าน

(26 ม.ค.2560) สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดตรัง ประกอบด้วย อ.ห้วยยอด อ.วังวิเศษ อ.กันตังและ อ.เมือง ซึ่งขยายวงกว้าง โดยทั้ง 4 อำเภอ เนื่องจากบางพื้นที่ยังมีฝนตก ประกอบกับเป็นช่วงวันขึ้น 1415 ค่ำ จะมีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำตรังในหลายชุมชนต้องจมอยู่ใต้น้ำ โดยเฉพาะ ต.หนองตรุด ต.นาตาล่วง ต.บางรัก ต.ควนปริง อ.เมือง

โดยหมู่ที่ 1, 2 และ 3 ต.หนองตรุด อ.เมือง จากการนั่งเรือสำรวจสภาพบ้านเรือน พบว่ามีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง 1-3 เมตร จำนวนหลายหลังคาเรือนระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 13 เมตร สูงกว่าเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมาประมาณ 20-30 เซนติเมตร ชาวบ้านเกือบทั้งหมดอพยพไปอยู่บนพนังกั้นน้ำ แต่ถ้ามีคนดูแลบ้านและสัตว์เลี้ยงก็ต้องอาศัยอยู่บนชั้นสอง และหลังคาบ้าน
ที่บ้านของนางคล้อย เซ่งย่อง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ต.หนองตรุด บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เป็นรอบที่ 3 แล้ว ทำให้ยายคล้อยต้องอพยพมาอยู่ในเต็นท์บนพนังกั้นน้ำ ทิ้งบุตรชายให้อยู่เฝ้าบ้านบนชั้น 2 และต้องเอาอาหารให้สัตว์เลี้ยงทั้งสุนัข และไก่ บนหลังคาบ้าน เช่นเดียวกับบ้านเรือนหลังอื่นๆ ระดับน้ำท่วมสูงมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ต้องใช้เรือเข้าออกในการเข้าไปสำรวจทรัพย์สินภายในบ้าน

นอกจากนั้น จากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง ต้องทำการย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าขึ้นสูงจากระดับน้ำอีกประมาณ 60100 เซนติเมตร ป้องกันมิเตอร์ไฟฟ้าจมน้ำ เพราะจะเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรช๊อตชาวบ้านที่ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกสำรวจทรัพย์สินภายในบ้านได้
ทั้งนี้ หากฝนไม่ตกลงมาหรือน้ำเหนือลดปริมาณลง จะทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ลดลงภายใน 23 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามในภาคบ่ายของวันนี้ได้เกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่อีกครั้ง

logoline