svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.เขตพระนครเสียชีวิตแล้ว หลังวูบหมดสติ-หัวใจหยุดเต้น หลังนำขรก.ออกกำลังกายวานนี้

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายวานว่า กรณีวานนี้(25ม.ค.) ที่สำนักงานเขตพระนคร นายประเมิน ไกรรส ผู้อำนวยการเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้นำคณะข้าราชการและลุกจ้างเขตพระนคร ออกำลังกาย ตามนโยบายออกำลังกายวันพุธ ของนายกรัฐมนตรี โดยกิจกรรมในวันดังกล่าวเป็นการเล่นกีฬาเตะฟุตบอล ซึ่งผ่านไปประมาณ 20 นาที นายประเมิน กลับมีอาการวูบและล้มลงหมดสติไป จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อรักษาตัวทันที โดยตลอดทั้งคืนทีมแพทย์ได้ทำการรักษาอาการหัวใจหยุดเต้นอย่างเต็มที่ แต่ในที่สุดไม่สามารถช่วยชีวิตนายประเมินได้ โดยได้เสียชีวิตในเวลา 07.10 น.



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ใกล้ชิดซึ่งร่วมกิจกรรมในทุกวันพุธ แจ้งว่า ปกติแล้วนายประเมิน เป็นคนเล่นกีฬาเป็นประจำ โดยตั้งแต่มีนโยบายออกกำลังกายทุกวันพุธ นายประเมิน ก็นำข้าราชการทำกิจกรรมทุกครั้ง สลับหมุนเวียนกิจกรรมไปทุกสัปดาห์ ตั้งแต่การเล่นฟุตบอล แบทมินตัน และแอโรบิก แต่ไม่เคยมีอาการหรือโรคประจำตัวมาก่อน จึงเป็นครั้งแรกที่เห็นนายประเมิน เกิดอาการดังกล่าว

สำหรับประวัตินายประเมิน จบการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต เคยดำรงตำแหน่งนักพัฒนาการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว จากนั้นขยับขึ้นเป็นนักปกครองชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพระนคร ต่อมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเขตพระนคร เขตดุสิต ก่อนจะขึ้นเป็นผู้อำนวยการเขตพญาไท และกลับมาเป็นผู้อำนวยการเขตพระนคร ปัจจุบันอายุ 57 ปี จะเกษียณอายุราชการในปี 2563

ผอ.เขตพระนครเสียชีวิตแล้ว หลังวูบหมดสติ-หัวใจหยุดเต้น หลังนำขรก.ออกกำลังกายวานนี้



นอกจากนี้นายประเมิน เป็นข้าราชการที่อยู่ในเขตพระนครมานาน และเป็นคนที่ขยันทำงานและลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้รู้จักคุ้นเคยกับผู้ค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญและมีวิธีพูดคุยกับผู้ค้า ในการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ขณะเดียวกันเป็นกำลังสำคัญในการดูแลประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีต่างๆในพื้นที่สนามหลวง รวมทั้งได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้บริหาร ในการร่วมทำงานพระบรมศพด้วย

logoline