svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไปรษณีย์"ตรัง" ติดตั้งจุดชาร์ตโทรศัพท์ฟรีแห่งแรกในประเทศ

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวที่ชาร์จแบตเตอรี่ฟรีแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และจะขยายติดตั้งเพิ่มให้ได้เดือนละ 1 ที่ทำการไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยว

(24 มกราคม 2560) ที่ทำการไปรษณีย์ทับเที่ยงตรัง นายสุริยันต์ อินทรพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ เขต 9 พร้อมด้วย นางพิชญสินี ทัศน์นิยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการททท.ตรัง นายวุฒิชัย อุตสาหะ หัวหน้าส่วนควบคุมคุณภาพ ร่วมเปิดให้บริการจุดที่ชาร์ตแบตเตอรี่ บริการประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการตั้งแต่วันนี้ 24 มกราคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งได้นำร่องให้ที่ทำการไปรษณีย์ทับเที่ยงตรัง เป็นแห่งแรกของภาคใต้และของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการและสนับสนุนการท่องเที่ยว จ.ตรัง, รวมทั้งสนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ของรัฐบาล
อีกทั้งปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สำคัญในปัจจุบันไปแล้ว กับยุคดิจิตอล ในโลกโซลเซียล ไม่ว่าจะ Facebook Line หรืออินสตาแกรมฯลฯ ล้วนเป็นหลักปัจจัยที่ประชาชนนิยม เล่นผ่านมือถือ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆก็จะมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา หากมีกรณีฉุกเฉินมือถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญ หากแบตเตอรี่หมดหรือไม่มีแบตเตอรี่สำรอง ประชาชนก็ยังได้รับความสะดวกในการขอชาร์ตแบตเตอรี่มือถือเพื่อที่จะติดต่อสื่อสารต่างๆได้ ยิ่งทำให้ประชาชนรู้สึกมีความสะดวกมากขึ้น สำหรับช่องเสียบปลั๊กชาร์ตแบตเตอร์รี่ที่ให้บริการมีจำนวน 8 ช่องเสียบ ให้บริการฟรีตลอดในวันเวลาราชการ

ไปรษณีย์"ตรัง"
ติดตั้งจุดชาร์ตโทรศัพท์ฟรีแห่งแรกในประเทศ


นายสุริยันต์ อินทรพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 9 กล่าวว่า เหตุผลที่ได้นำร่องที่ทำการไปรษณีย์ทับเที่ยง เนื่องจากจังหวัดตรังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลักที่สำคัญของภาคใต้ มีกิจกรรมการท่องเที่ยวตลอดปี เช่น ท่องเที่ยวเกาะแก่งต่างๆ เทศกาลหมูย่าง เทศกาลตรุษจีน กิจกรรมวิวาห์ใต้สมุทร งานเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง ฯลฯ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว จ.ตรังจำนวนมากทั้งทางบก รถไฟและทางอากาศ ซึ่งปณท.เป็นหน่วยงานของรัฐ ที่พร้อมสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลและเป็นการสนับสนุน ให้กำลังใจจังหวัดตรังจากเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมาด้วยอันจะช่วยสร้างความประทับใจ พึงพอใจจากการใช้บริการของ ปณท.และการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง
ทางด้านนางพิชญสินี ทัศน์นิยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง (ททท.ตรัง) กล่าวว่า สังคมออนไลน์เป็นปัจจัยหลัก และการนำเสนอข่าวผ่านออนไลน์มากมาย การที่ไปรษณีย์ตรังมาให้บริการในเรื่องการติดตั้งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ดีมาก ช่วงนี้เป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยว ทั้ง 13-17 กุมภาพันธ์นี้ เดือนแห่งการแข่งขันลูกลมชมถ้ำเขาช้างหายและงานวิวาห์ใต้สมุทรปี 2017 ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดขณะนี้ บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากซบเซาเนื่องจากน้ำท่วม และอยู่ในภาวะโศกเศร้า แต่ขณะนี้บรรยากาศท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

ไปรษณีย์"ตรัง"
ติดตั้งจุดชาร์ตโทรศัพท์ฟรีแห่งแรกในประเทศ

logoline