svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุเทพ"แนะรัฐ แก้ต้นตอแตกแยก ทางออกปรองดองระยะยาว ยังกั๊กลงนามเอ็มโอยู

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 ม.ค. -- "สุเทพ"ยินดีร่วมถก"ปรองดอง"แนะรัฐบาลแก้ปัญหาที่ต้นตอความแตกแยกหาทางออกปรองดองระยะยาว ยันสนับสนุนการทำงานเพื่ออนาคตประเทศ ยังกั๊กลงนามเอ็มโอยู

                                                                นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวกรณีที่รัฐบาลตั้งคณะกรรมการปรองดองและจะให้พรรคการเมืองต่าง ๆ กลุ่มการเมืองที่เห็นด้วยและเห็นแย้งกับรัฐบาลมาร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อหาทางออก และร่วมสร้างความปรองดองของประเทศ รวมถึงการเซ็น MOU ร่วมกันว่า ขอยืนยันว่าตนและมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการสร้างความปรองดอง เพราะเห็นถึงความตั้งใจจริงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) ที่จะปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ประเทศเกิดความปรองดองและเดินไปข้างหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ทั้งนี้ในกรณีการปรองดองนั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อน 
                                                            "ผมตั้งใจว่าหากมีการเชิญผมให้ไปร่วมแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการปรองดอง ก็ยินดีเข้าร่วมพร้อมเสนอให้รัฐบาลหาแนวทางเพื่อทำให้เกิดความปรองดองในระยะยาวให้ได้ พร้อมขอให้มีการวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เช่น เกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำในสังคม หรือเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่ประชาชนบางส่วนอาจรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมเพราะกำลังโดนเอารัดเอาเปรียบ พร้อมยกตัวอย่างขบวนการคอมมิวนิสต์ ในอดีตที่เกิดจากการแบ่งแยกและแบ่งชนชั้น ซึ่งปัญหาต่าง ๆ ต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง" ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ กล่าว
                                        ส่วนการลงนาม MOU นั้น ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ กล่าวว่า ไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะเชื่อว่าเพียงแค่การลงนาม จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเพื่อความปรองดองได้อย่างแท้จริง  ขอให้ความสำคัญเกี่ยวกับสาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดความปรองดองมากกว่า พร้อมยืนยันว่า ตนสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จเพราะทุกอย่างคืออนาคตของประเทศไทย ส่วนจะร่วมลงนามหรือไม่นั้นตนไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะจะต้องรอให้ทุกอย่างเกิดความชัดเจนก่อน  

logoline