svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมบ้านริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดนราธิวาส สำรวจน้ำท่วมจุดวิกฤตที่สุด พบบ้านริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ถูกน้ำท่วม กว่า 60 หลังคาเรือน โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงจากวานนี้ 40 ถึง 50 ซ.ม.

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดบนบรรยากาศบนท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มแพร่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาเป็นช่วงในบางพื้นที่แต่ไม่หนักมากนัก ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย ที่ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางเกษตรของประชาชน ในที่ราบลุ่มริมแม่น้ำของทั้ง 3 สาย ได้ปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเหลือเพียงจุดวิกฤตที่สุดในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อ.สุไหงปาดี เจาะไอร้อง และสุไหงโก-ลก โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงจากวานนี้ 40 ถึง 50 ซ.ม.
จากการใช้โดรนบินสำรวจทางอากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ชุมชนหัวสะพาน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ชุมชน ที่ปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากมาตลอดระยะเวลานานนับ 10 ปี ที่มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 60 ครัวเรือน พบว่า บ้านทุกหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขังโดยมีระดับความสูงในภาพรวมเฉลี่ย 1 ถึง 1.40 เมตร ซึ่งมีประชาชนยังอาศัยอยู่ที่บ้านพักบริเวณชั้น 2 คิดเป็นร้อย 50 ส่วนอีกร้อยละ 50 ได้อพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนเทศบาล 4 และอพยพไปอาศัยอยู่ตามบ้านของเครือญาติบางส่วน จากการใช้โดรนบินสำรวจยังพบว่าประชาชนยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ โดยบ้านแต่ละหลังส่วนใหญ่จะซื้อเรือพายไว้ใช้ในช่วงน้ำท่วม แทนการใช้รถยนต์และจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เพื่อเดินทางไปใช้ชีวิตในประจำวัน

logoline