svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กวดขันห้าม จยย.วิ่งบนทางเท้า

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.สั่งกวดขันห้าม จยย.วิ่งบนทางเท้า หากพบย้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจและจับปรับผู้กระทำผิดทันที พร้อมปรับสภาพแวดล้อม 234 จุดทั่วกรุง เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ระบุว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ได้หารือถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในหลายด้าน ตามที่กองบัญชาตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ขอให้กรุงเทพมหานครปรับสภาพแวดล้อมบริเวณพื้นที่รกร้างต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นการป้องกันการเกิดอาชญากรรมสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน จำนวน 234 จุด โดยกรุงเทพมหานคร จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการ อาทิ การตัดหญ้า การปรับภูมิทัศน์ การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะเป็นการช่วยเพิ่มความสวยงามและสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนยิ่งขึ้น โดยกำหนดดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน
ส่วนกรณีการคืนทางเท้า ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนนั้น กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง หลังจัดระเบียบผู้ค้ายกเลิกจุดผ่อนผันต่างๆ ปรากฏว่า บางพื้นที่มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่ง 6 ถนนที่มีจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้ามากที่สุด ได้แก่ ถนนสุขุมวิท ถนนพระรามที่ 4 ถนนเพชรบุรี ถนนพหลโยธิน ถนนรัชดาภิเษก และถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 เขต ดำเนินการติดตั้งป้ายและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงข้อห้ามดังกล่าว ซึ่งหากพบพื้นที่ไหนยังปล่อยให้มีจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า หากประชาชนร้องเรียนและมีหลักฐานชัดเจน จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งย้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตนั้นๆ ทันที

logoline