svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นราธิวาส น้ำท่วมระลอกที่ 3 ขยายวงกว้าง 11 อำเภอ

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เกิดน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 3 แล้ว จากฝนตกต่อเนื่องทำให้พื้นที่ขยายวงกว้างเป็น 11 อำเภอแล้ว แม่น้ำสายหลักในจังหวัดระดับน้ำเพิ่มขึ้่นอย่างรวดเร็ว

น้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ยังคงมีฝนตก ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอแต่หนักเป็นช่วงๆ ส่งผลทำให้แม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโกลก บางนรา และสายบุรี ล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางเกษตรเกษตรของประชาชน รวมถึงโรงเรียน มีแนวโน้มระดับน้ำท่วมขังสูงอย่างต่อเนื่อง
ระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโกลก ทั้ง 2 ฝั่งด้าน อ.สุไหงโกลกและฝั่งตรงกันข้ามเมือง รันตูปันหยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ถูกน้ำท่วมขัง สูง 1 เมตร ถึง 1.50 เมตร ส่งผลทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 9 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก
ส่วนฝนที่ตกลงมา ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 วัน ทำให้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกัดเซาะถนนยางมะตอยทางเข้าบ้านค่าย ม.2 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมา จนขาดเป็นทางยาวกว่า 5 เมตร ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้
ล่าสุดจังหวัดนราธิวาส ได้สรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในระลอกที่ 3 เกิด น้ำท่วมขังพื้นที่ 11 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 27,547 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรเสียหาย 1,543 ไร่

logoline