svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวสุราษฎร์ในพื้นที่ลุ่ม ยังเผชิญกับน้ำท่วมขัง

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าน้ำท่วมขังที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่ลุ่มน้ำยังท่วมสูง ขณะที่ชาวบ้านอาศัยอยู่บนถนนกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ส่วนฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ถนนลื่น จนเกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พื้นที่ต้นน้ำที่มีน้ำป่าไหลหลาก กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือรอการฟื้นฟูจากภาครัฐแต่ในส่วนสภาพน้ำท่วมขังที่ลุ่มในพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.พุนพิน ประกอบด้วย ต.ท่าข้าม, ต.ท่าสะท้อน, ต.เขาหัวควาย, ต.ท่าโรงช้าง และ ต.ตะปาน ส่วนใหญ่เป็นที่ลุ่มริมแม่น้ำตาปีน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบางส่วนยังต้องอาศัยอยู่บนถนนสายเอเชีย สาย 41 ม.4 ต.ท่าสะท้อน และบนถนนทางหลวง 401 สุราษฎร์ธานี ตะกั่วป่า ม.7 ต.ท่าข้าม เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว และบางรายอยู่นานล่วงเข้าสัปดาห์ที่ 3 โดยชาวบ้านยังหวาดหวั่นเรื่องของสภาพอากาศหากปริมาณฝนตกมากเกินไปกลัวน้ำจะท่วมหนักอีกระลอก ส่วนชาวบ้านที่อยู่บนแพที่ยังต้องเฝ้าทรัพย์สิน ทางภาครัฐได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือแจกถุงยังชีพต่อเนื่อง

โดยชาวบ้านที่อาศัยริมถนนสายเอเชียบางราย บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ดินบริเวณนี้เป็นย่านอุตสาหกรรมและมีราคาแพงมากอยู่ติดริมถนน แต่มาระยะหลังราคาถูกเพราะน้ำท่วม ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้จะเข้าใจกับสภาพปัญหาเตรียมพร้อมล่วงหน้าทุกปี แต่ปีนี้น้ำมาเร็วมากผิดจากปีก่อน ๆ

และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเวียงสระ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำบนถนนสายเอเชีย ขาล่องใต้ หน้าเทสโก้โลตัสเวียงสระ เป็น รถทัวร์นำเที่ยว แต่เคราะห์ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะมากันเพียง 2 คน คือ ณัฐพล เส้งสุย อายุ 29 ปีเป็นคนขับ กลับจากนำรถเข้าอู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกหนัก ประกอบกับสภาพผิวถนนชำรุด จึงทำให้รถทัวร์เสียหลักพลิกคว่ำลงในคูน้ำข้างทาง สภาพรถเสียหาย


logoline