svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โลตัสสงขลาน้ำแห้ง เปิดให้บริการได้แล้ว

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื่นที่ของ จ.สงขลา จนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมโลตัส สงขลา ล่าสุดน้ำลดลงแล้ว โดยพนักงานเร่งเข้าทำความสะอาดเพื่อให้เปิดบริการได้ในวันนี้ คุณสุพิชฌาย์ รัตนะ รายงานสดจากสงขลา

ตลอดคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลนครสงขลาและยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน

ลักษณะดังกล่าวทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 21 ม.ค.2560 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนในวันที่ 22-25 ม.ค. ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

สำหรับในเขตเทศบาลนครสงขลาถนนหลายสายก็ถูกน้ำท่วม เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำระบายไม่ทันเข้าท่วมถนนหลายจุด รวมทั้งเข้าบ้านเรือนประชาชนด้วยทางเทศบาลนครสงขลาต้องระดมเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกทำการช่วยเหลือประชาชนและเปิดเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ทุกจุดเร่งระบายน้ำออกลงสู่ทะเลสาบสงขลา เพื่อลดระดับน้ำในเขตเทศบาลนครสงขลาโดยเร็ว

เพราะ เกิดน้ำท่วมขังในถนนหลายสาย อย่าง ถนนกาญจนวนิช แยกสำโรงถึง 5 แยกเกาะยอ ฝั่งขาออกเมืองสงขลา ส่วนที่ห้างโลตัสน้ำได้ท่วมลานจอดรถ รถที่ใช้บริการได้ทยอยนำรถของตัวเองออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาต้องระดมกำลังออกไปให้ความช่วยเหลือและเปิดเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ทุกจุดเพื่อเร่งระบายน้ำออกลงสู่ทะเลสาบสงขลา ลดระดับน้ำท่วมให้ได้โดยเร็ว

logoline