svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบผัวเมียตัวแทนประกัน ลักข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้า อ้างจะคืนเงินให้ ปลอมบัตรใหม่โยกเงินสูญรวม3ล้านบาท

20 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ ผกก.5 บก.ปอศ.พร้อมด้วย และ นายปราโมทย์ ลลิตกิตติ รอง ผอ.อาวุโส แผนกตรวจสอบและป้องกันการทุจริตบริษัทบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา แถลงข่าวจับกุม นายวิชาญ ไชยมณี อายุ 26 ปี และ น.ส.นัฐฐา บุญทอง อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.16/2560 ลงวันที่ 10 มกราคม 2560 และที่ จ.32/2560 ลงวันที่ 20 มกราคม 2560 ข้อหาร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อออกใช้บัตรอีเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลาง เงินสด 40,000 บาท , เอกสารข้อมูลบัญชีลูกค้าบัตรเครดิต , คอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง จับกุมได้ห้องพักภายในซอยลาดพร้าว 107 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.


พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นอดีตตัวแทนขายประกันของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ได้ลักลอบนำข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้าบริษัทประกันภัยดังกล่าว รวมทั้งได้ซื้อข้อมูลบัตรเครดิตผ่านทางเว็บไซต์ โทรศัพท์ไปหลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบัตรว่าทางบริษัทประกันภัย จะคืนเงินให้ทางลูกค้าจึงต้องขอรหัสหลังบัตรเครดิต (รหัส 3 ตัว) เมื่อได้รหัสมาก็จะนำไปประกอบกับประวัติบุคคลและเลขหน้าบัตรเครดิต ก่อนนำไปใช้ซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือจากค่ายผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง (ทรูมันนี่) จากนั้นจึงนำบัตรเติมเงินดังกล่าวไปประกาศขายต่อในเว็บไซต์ที่รับประกาศขายบัตร (ซียูทรู) โดยขายให้ในราคาถูกกว่าราคาปกติ โดยลูกค้าที่สนใจซื้อต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาทั้งสอง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยอาศัยข้อมูลต่างๆ ของลูกค้า จากที่ตนได้เคยทำงานในบริษัทประกันภัย ซึ่งลงมือกระทำความผิดโดยทำมาแล้วหลายราย ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป โดยเบื้องต้นพบว่ามียังผู้ที่เกี่ยวข้องอีกอย่างน้อย 1 ราย เป็นน้องชายของผู้ต้องหาเนื่องจากพบชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ถูกใช้ในการกระทำความผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป
พล.ต.ต.สุทิน กล่าวด้วยว่า อยากจะขอฝากเตือนไปยังประชาชนผู้ใช้บัตรเครดิต ว่าอย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินไปให้กับผู้ใด และหากมีข้อสงสัยต่างๆ ควรตรวจสอบจากทางบริษัทประกันภัย หรือสถาบันการเงินที่มีบัญชีโดยตรง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

logoline