svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังเก็บตัวเงียบ หลังถูกสีการ้อง"เสพเมถุน"

19 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านช็อคข่าว "ปู่เมือง" เกจิชื่อดังเมืองกาฬสินธุ์ถูกร้องเสพเมถุน แต่พระลูกวัดไม่สนภาวนากรรมฐานต่อ ขณะที่ศิษย์เอกอดีตผู้ใหญ่บ้านเชื่อ พระเมืองถูกกลั่นแกล้ง ขณะที่ พระเมือง ไม่อยู่วัดส่วนประชาชนเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เสพเมถุน จริงหรือไม่

วันที่19ม.ค. 60บรรยากาศที่วัดป่ามัชฌิมาวาส หรือวัดดงเมืองหมู่ที่ 10-13ต.ลำพานอ.เมืองจ.กาฬสินธุ์ภายในวัดยังคงมีบรรดาศิษยานุศิษย์หลั่งไหลไปร่วมทำบุญถวายปัจจัยสร้างพระปฐมเจดีย์ศรีกาฬสินธุ์และหวังที่จะเข้าไปกราบพระโพธิญาณมุณีพร้อมปฏิบัติธรรมตามปกติ โดยส่วนใหญ่ต้องการจะเข้าไปกราบไหว้ หลวงปู่เมือง เกจิดังสายกรรมฐาน แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากรับแจ้งว่าไม่อยู่วัด แต่พระลูกวัดก็ยังคงปฏิบัติธรรมตามปกติ บางรูปกวาดลานวัด ขณะที่แม่ชีภายในวัดเมื่อเห็นนักข่าวพากันเดินกลับเข้ากุฎิ

พระลูกวัดรูปหนึ่งกล่าวว่าเป็นพระมาบวชใหม่ตั้งแต่วันที่17 มกราคม 2560 มาประจำที่วัดป่ามัชฌิมาวาส ตั้งใจมาบวชปฏิบัติธรรมอย่างเดียวไม่ได้สนใจเรื่องส่วนตัวของเจ้าอาวาสและตั้งใจจะคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาต่อไปส่วนเรื่องที่มีปัญหานั้นไม่ขอพูดถึง แต่ในวันนี้ทราบแต่เพียงว่าท่านเจ้าอาวาสไม่อยู่ในวัดเพราะไม่เห็นท่านรับญาติโยมเช่นที่เคยปฏิบัติ

เจ้าอาวาสวัดดังเก็บตัวเงียบ
หลังถูกสีการ้อง"เสพเมถุน"



นายประดิษฐ์ ภูโยฤทธิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13บ้านดงเมืองกล่าวว่า อดีตที่ผ่านมาก็ทราบข่าวมาแต่ก็ไม่ได้สนใจคิดว่าจะเป็นกระบวนการกลั่นแกล้งพระภิกษุผู้ใหญ่เป็นผู้ไม่หวังดีที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อจิตศรัทธาและจะทำให้ไม่มีใครมาทำบุญกับวัดนี้ แต่ในส่วนตัวไม่สนใจกับข่าวเรื่องนี้ไม่อยากรับฟังเพราะตนและครอบครัวยังศรัทธาและทำบุญมาเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังปรากฏข่าวทางโลกออนไลน์ บรรดาลูกศิษย์และประชาชนที่เลื่อมใสศรัทราพากัน ช๊อคกับข่าวที่เกิดขึ้น และต้องการให้มีการตรวจสอบโดยละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของคดีความตามที่ นส.บี กล่าวอ้างขึ้นว่ามีการฟ้องร้องจริงหรือไม่หากเป็นจริงทำไมถึงปล่อยให้เรื่องนี้เนิ่นนานจึงจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาให้ขัดแจ้ง ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็สามารถรับได้ หากมีความผิดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเป็นการทำลายศาสนาแต่หากไม่เป็นความจริงก็ควรที่จะลงโทษ นส.บี ด้วย

เจ้าอาวาสวัดดังเก็บตัวเงียบ
หลังถูกสีการ้อง"เสพเมถุน"


สำหรับพระโพธิญาณมุณีหรือหลวงพ่อเมืองพลวฑฺโท เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ นามเดิมชื่อเมือง นามสกุลกอหาร เกิดเมื่อวันที่29ธันวาคม2489อุปสมบทเมื่อวันที่1กุมภาพันธ์2509และมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่ามัชฌิมาวาสในปี 2510 โดยก่อนหน้านั้นเป็นพระครูปลัดสุวัฒนเมตตาคุณเป็นพระภิกษุที่อยู่ในสายวิปัสสนาโดยมีเหล่าคนดังทั่วประเทศรวมถึงประชาชนในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ให้ความเคารพบูชาและให้ความนับถืออย่างมาก
โดยเฉพาะสายคหบดีเป็นเจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมาวาส หรือวัดดงเมืองตำบลลำพานอ.เมือง จ.กาฬสินธุ์เนื้อที่วัดทั้งหมด 125 ไร่ภายในวัดมีพิพิธภัณฑ์อาจารย์ใหญ่ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์นำร่างอาจารย์ใหญ่บรรจุโลงแก้วมาแสดงภายในศาลาอัศวินวิจิตรหรือพิพิธภัณฑ์ศพโดยมีกำหนดเปลี่ยนร่างอาจารย์ใหญ่หมุนเวียนไปในทุก ๆ 2 อาทิตย์ เป็นเวลานานเกือบ 20 ปีโดยพิพิธภัณฑ์ศพจะเป็นจุดที่จะแสดงให้พุทธศาสนิกชนได้ปลงสังขารเห็นสัจธรรมอนิจจังทุกขังอนัตตานอกจากนี้ในวัดยังได้ตั้งพุทธบุชาคลินิกเป็นคลินิกตาและตรวจรักษาโรคทั่วไปเพื่อคนยากไร้โดยล่าสุดปี 2558ได้รับรางวัลพระธาตุพนมทองคำ

เจ้าอาวาสวัดดังเก็บตัวเงียบ
หลังถูกสีการ้อง"เสพเมถุน"


เหล่าคนดังที่ศรัทธาหลวงพ่อเมืองฯมีมากมายโดยเฉพาะ ณเดชณ์คูกิมิยะภายหลังจากที่อุปสมบทที่จ.อุดรธานีได้มาศึกษาและปฏิบัติธรรมที่วัดป่ามัชฌิมาวาสและยังเคยเดินทางมาร่วมงานบุญกฐินปี 2556พร้องกับนางเอกสาวญาญ่าอุรัสยาฯที่มียอดเงินทะลุ 100ล้านบาทนอกจากนี้ยังมียอดเงินทำบุญเป็นจำนวนเงินมหาศาลในแต่ละปีโดยล่าสุดกฐินประจำปีของทางวัดได้เงินมากกว่า 56 ล้านบาททีเดียวโดยตอนนี้กำลังก่อสร้างพระปฐมมเจดีย์ศรีกาฬสินธุ์ที่มีมูลค่าการก่อสร้างหลายพันล้านบาท

logoline