svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงร้อง "นายกฯ" ถูกพระดัง เมืองกาฬสินธุ์หลอก "เสพเมถุน"

19 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 ม.ค. 2560 - หญิงร้อง "นายกฯ" ถูกพระดัง เมืองกาฬสินธุ์หลอก "เสพเมถุน" แถมยังถูกแจ้งความจนศาลตัดสินจำคุกอยู่ระหว่างอุทธรณ์ เกิดเหตุคลิปโผล่ซ้ำ พระรูปเดิมยื่นขอถอนประกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวโสมณุดา สัมมานุช ลูกศิษย์วัดป่าสัชณิมาวาส ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมพวกกรวม 4 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่าน นายพีระ ทองโพธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน โดยร้องขอความเป็นธรรมการปฏิบัติงานของกระบวนการยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตจากอิทธิพลรูปหนึ่ง ที่ จ.กาฬสินธ์ ซึ่งล่อลวงเธอโดยใช้กลอุบายต่างๆจนกระทั่งมีเพศสัมพันธ์ หลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกแล้ว รู้สึกว่าพระเมืองพลวัฑโฒ ขาดความเป็นพระตามธรรมวินัยที่บัญญัติไว้ จึงได้บันทึกคลิปวีดีโอไว้
ขณะที่พระรูปดังกล่าว ให้ไปหาที่กุฎิเวลากลางวัน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน ให้คนที่ถูกหลอกได้ทราบ แต่พระรูปดังกล่าวกลับให้แม่ชีอีกคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน ในข้อหา กรรโชกทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อปี 2557 ที่สุดแล้วศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกตน 2 ปี 8 เดือน
ตนจึงได้อุทธรณ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ และช่วงปลายปี 2559 มีผู้เผยแพร่คลิปของพระรูปดังกล่าวอีกครั้ง แม่ชีคนเดิมก็ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ถอนประกันตนเอวชั่วคราว และนัดไต่สวนในวันที่ 31 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น. ตนจึงได้เดินทาง มายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดโปงและร้องขอความเป็นธรรม

น.ส.โสมณุดา สัมภาษณ์ว่า พระรูปดังกล่าวมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคน เป็นภัยต่อศาสนาและสังคม จึงได้วางแผนอัดคลิปวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งในเป็นคลิปเป็นภาพที่พระให้ตนไปหาที่กุฏิตอนกลางวันเพื่อมีเพศสัมพันธ์ กระทั่งเมื่อพระทราบ จึงได้แจ้งความดำเนินคดี และด้วยความที่เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ มีลูกศิษย์หลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ดารา นักแสดง ตำรวจ อัยการ ศาล ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯลฯ ตนจึงถูกดำเนินคดี ทั้งคดีกรรโชกทรัพย์ คดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกตน2 ปี 8 เดือน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ และช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโออีกครั้ง พระรูปดังกล่าวจึงแจ้งความและร้องศาลให้ถอดประกัน โดยศาลนัดไต่สวนในวันที่ 31 มกราคม นี้
"ขณะนี้ดิฉันและครอบครัวมีภัยคุกคาม จึงมาขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบตั้งแต่ตำรวจ อัยการ ศาล ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และขอให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ดิฉันถ่าย ว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ ให้พิสูจน์บุคคลในคลิปด้วยว่าเป็นใคร หวังว่านายกฯจะเปิดโปงพฤติกรรมมารศาสนา หลอกลวงประชาชน" น.ส.โสมณุดา กล่าว

logoline