svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! ระเบิดลูกเกลี้ยง M-67 ซุกบนสะพานสายมรณะ EOD เร่งเก็บกู้ พบระเบิดด้านแล้ว

19 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.บำรุง วสุนทรานิติกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนพบกล่องต้องสงสัยภายในคล้ายวัตถุระเบิด ที่บริเวณพื้นหลบรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิตร สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ทศพร ปทุมยา ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.อ.สุทธิพงษ์ พืชมงคล รองเสธ ควบคุม รส.พล.ร.9 พ.ต.ท.บัญชา ศรีรุจิเมธากร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.ที่ 1 ร.9 พัน.1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด (EOD)ภ.จว.กาญจนบุรี โดยเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมสีส้มวางอยู่ โดยมีระเบิดลูกเกลี้ยง M-67 วางอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาวางครอบเอาไว้ พร้อมกั้นไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านเข้าออกบนทางรถไฟข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแคว เพราะเกรงว่าหากเกิดพลาดระเบิดขึ้นมาจะทำให้ทุกคนได้รับอันตราย

ระทึก! ระเบิดลูกเกลี้ยง M-67 ซุกบนสะพานสายมรณะ EOD เร่งเก็บกู้ พบระเบิดด้านแล้ว


จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ระเบิดลูกดังกล่าวถูกแกะสลักออกแล้ว และมีสภาพด้านใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด (EOD)ภ.จว.กาญจนบุรี จึงนำระเบิดลูกดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ ภ.จว.กาญจนบุรี เพื่อรอทำลายต่อไป ขณะเดียวกันระหว่างรอการเก็บกู้ระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังนายสถานีการรถไฟดอนรักษ์ ให้ทราบเพื่อชะลอการเดินรถไฟที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวเอาไว้ก่อน จนกว่าจะดำเนินเก็บกูระเบิดแล้วเสร็จ และจนถึงขณะนี้สถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ด้วย

logoline