svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบอดีตเจ้าของบ่อนวัย 53 แชทเฟสบุ๊กลวงสาว 17 อยู่กินนาน 2 ปี พ่อแม่สุดทนแจ้งจับ

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 17 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายทวี โตแย้ม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/65 หมู่ 1 แขวงและเขตจอมทอง กทม.ตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ 24/2558 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร จับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาพระราม 2 เขตบางขุนเทียน กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางบี(นามสมมติ) ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ว่า น.ส.เอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี บุตรสาว ได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งรู้จักและติดต่อกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก นัดบุตรสาวไปพบก่อนจะพาหนีไป จนไม่สามารถติดต่อได้ จนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 2 ปี ทางตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ จึงเข้าร้องทุกข์ขอให้ทางตำรวจ บก.ป.ช่วยสืบสวนจับกุมผู้ต้องหารายนี้อีกทางหนึ่ง
ต่อมาชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ย่านบางบอน กทม.ส่วน น.ส.นิด ได้ทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จึงวางแผนติดตาม กระทั่งชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางมาส่ง น.ส.นิด ไปทำงาน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ในที่สุด
สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับซื้อของเก่า โดยก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับ น.ส.เอ ผ่านทางเฟสบุ๊ก ก่อนจะเริ่มคบหาดูใจกันเรื่อยมา แต่ด้วยเพราะอายุที่ต่างกันหลายปี รวมทั้งอดีตเคยเป็นเจ้าของบ่อนอยู่แถวฝั่งธนบุรี จึงทำให้พ่อแม่ของ น.ส.นิด พยายามกีดกัน เพราะเกรงว่าจะหลอกลวงลูกสาว จึงได้ตัดสินใจพา น.ส.นิด หนีมาอยู่กินด้วยกันและมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

logoline