svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สพฐ.รอศาลก่อนคืนสิทธิ์"ครูจอมทรัพย์"

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีครูจอมทรัพท์ แสนเมืองโคตร วัย 54 ปี อดีตครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ที่ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือนในคดีขับรถชนคนตาย แต่ได้รับการอภัยโทษ เมื่อออกจากคุกได้เรียกร้องให้มีการรื้อคดีใหม่ เพราะครูบอกว่าไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนตาย และขอกลับมาเป็นครูอีกครั้ง ความคืบหน้าในฝั่งของต้นสังกัดคือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ. จะมีคำตอบเรื่องนี้อย่างไร ติดตามในจากรายงานชิ้นนี้

คดีครูจอมทรัพท์ แสนเมืองโคตร วัย 54 ปี อดีตครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ที่ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือนในคดีขับรถชนคนตาย แต่ครูติดคุกแค่ 1 ปีกับอีก 6 เดือนได้รับการอภัยโทษ ทันทีที่พ้นคุกครูได้เรียกร้องให้มีการรื้อคดีใหม่ เพราะยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนตาย แต่เป็นแพะรับผิดแทนคนอื่น พร้อมขอต้นสังกัดคือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.กลับมาเป็นครูอีกครั้ง ล่าสุด ศาลได้รับคำร้องขอรื้อคดีแล้ว แต่ศาลจะยกฟ้องหรือพิพากษาใหม่ยังไม่ทราบได้ แต่หากศาลพิพากษาใหม่ก็ใช้เวลาไม่นาน เพราะส่งคดีไปยังศาลฏีกาพิพากษาใหม่เลย
ส่วนต้นสังกัดยืนยันว่า หากศาลพิพากษาว่าไม่ผิดครูจอมทรัพย์สามารถกลับมาเป็นครูได้ตามสิทธิ์ เงินเดือนระหว่างติดคุกก็จะคืนย้อนหลังทั้งหมดทว่าหากศาลตัดสินว่าผิดจริง ครูจอมทรัพย์ก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ส่วนหน้าที่ครูก็ยุติดังเดิมที่ใบประกอบวิชาชีพครูถูกเพิกถอนตั้งแต่ครูมีคดีติดตัวครูจอมทรัพย์จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเองได้หรือไม่ ท้ายที่สุดจะได้กลับคืนสู่วิชาชีพครูเมื่อไหร่ ต้องติดตามกันต่อ

logoline