svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำว่า "ครู" นั้นเปรียบเสมือนเรือจ้างที่จะนำพาให้ลูกศิษย์ทุกคนถึงฝั่งได้ดั่งใจ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า "ครู" นั้นต้องเหนื่อยเพียงใด เนื่องในวันครูนี้ 7-Eleven ชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู ร่วมปลุกจิตสำนึกคนไทยให้เห็นความสำคัญ กตัญญูต่อพระคุณครู และส่งเสริมวิชาชีพครูอยากให้ครูมีกำลังใจในการทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติ และคลิปวิดีโอนี้ถือว่าได้รับความสำเร็จอย่างมาก เพราะ มีผู้เข้าชมมากถึง 2.8 ล้านวิว ใน 1 วันเท่านั้น! และล่าสุด ตอนนี้ได้ยอดวิวสูงเกือบ 10 ล้านวิว ใน 4วัน

ด้วยภาพยนตร์โฆษณาถ่ายทอดเรื่องราวของครูที่ทุ่มเทการสอนและดูแลเด็กนักเรียนคนหนึ่งซึ่งเป็นเด็กพิเศษด้วยความตั้งใจและความเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวของคุณครูสุรีพรคุณครูผู้สอนและดูแลนักเรียนคนหนึ่งด้วยหัวใจของความเป็นครู

ครูสุรีพร ได้รับมอบหมายจาก ผอ. ให้ช่วยดูแลเด็กนักเรียนคนหนึ่งเด็กคนนั้นชื่อ เชาว์ เชาว์ เป็นเด็กพิเศษ เป็นเด็กไม่พูด มีโลกส่วนตัวของตัวเอง ไม่สุงสิงกับใครเวลาอยู่ในห้องเรียนมักจะนั่งมองออกไปที่สิ่งของที่มีการเคลื่อนไหว คุณครู สุรีพรสังเกตเห็นพฤติกรรมนั้น จึงเริ่มศึกษาเรื่องของเด็กพิเศษจนได้รู้ว่าจะมีวิธีการสอนและเข้าถึงเด็กแบบเชาว์ได้อย่างไรคุณครูทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจที่จะทำให้เชาว์สามารถเรียนได้ทันกับเพื่อนๆ และใช้ชีวิตได้แบบนักเรียนทั่วไปวันเวลาผ่านไปคุณครูกับเชาว์ เริ่มผูกพันกันมากขึ้น ซึ่งเชาว์ก็เริ่มเปิดใจกับคุณครูด้วยเช่นกันอยู่มาวันหนึ่งเชาว์มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อน ทำให้ผู้ปกครองหลายคนไม่พอใจพร้อมเรียกร้องให้ไล่เชาว์ออกจากโรงเรียน

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู


แต่คุณครูก็ได้ทำให้ทุกคนเห็นว่า เชาว์ เป็นเด็กที่มีความฉลาด มีความสามารถ และพร้อมที่จะอยู่ร่วมกับทุกคนในโรงเรียนได้เหมือนกับคนปกติได้หากสอนและดูแลเชาว์อย่างใกล้ชิด

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู

และความตั้งใจของครูก็สำเร็จจากความเสียสละทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อดูแลเด็กคนหนึ่ง นั่นทำให้เห็นว่าการสอนบางครั้งก็อาจไม่ได้สอนกันด้วยตำราแต่สอนกันด้วยหัวใจ "หัวใจของความเป็นครู"

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู


ปัจจุบันเชาว์ ก็กลายเป็นครูเชาว์ ตามความตั้งใจของเขาตั้งแต่วัยเด็ก

"เซเว่นอีเลฟเว่นขอเชิดชูครูผู้สอนด้วยหัวใจ"

7-Eleven จัดทำภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ถือเป็นกระจกอีกบานที่สะท้อนให้เห็นอีกหนึ่งตัวอย่างแม่พิมพ์ของชาติหรือ "ครู" ที่มีความตั้งใจ ความรักและความเสียสละให้แก่ลูกศิษย์อันเป็นที่รักของท่าน แม้ต้องเสียสละมากมายเพียงใดขอเพียงทำให้ลูกศิษย์ของเขาสามารถเติบโตและใช้ชีวิตในสังคมได้เฉกเช่นคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

ดั่งคำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่ครูอาวุโส เมื่อวันที่ 9ตุลาคม 2516 ความว่า

"งานของครูเป็นงานพิเศษผิดแปลกกว่างานอื่นๆ กล่าวในแง่หนึ่งที่สำคัญก็คือว่าครูจะหวังผลตอบแทนเป็นยศศักดิ์ความร่ำรวยหรือประโยชน์ทางวัตถุเป็นที่ตั้งไม่ได้ผลได้ส่วนสำคัญจะเป็นผลทางใจ ซึ่งผู้เป็นครูแท้ก็พึงใจและภูมิใจอยู่แล้ว"

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู


ร่วมสัมผัสความรัก ความเสียสละของครูไปพร้อมๆ กัน ชมคลิป >>

logoline