svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลนัดไต่สวน รื้อคดี "ครูจอมทรัพย์" วันนี้

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดนครพนมนัดไต่สวนกรณีอดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งนึ่งใน จ.สกลนคร ถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ควมตายเมื่อปี 2548 วันนี้ หลังศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งรือฟื้นคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ม.ค.2560) เวลา 13.00 น. ศาลจังหวัดนครพนมจะมีการนัดไต่สวนในคดีที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งนึ่งใน จ.สกลนคร หลังตกเป็นผู้ต้องโทษในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเมื่อปี 2548 ซึ่งต่อมานางจอมทรัพย์ได้ยื่นคำร้องขอรื้อฟื้นคดี ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 4 หลังจากได้พยานหลักฐานใหม่ที่สามารถนำไปสู่การพิสูจน์ได้ว่านางจอมทรัพย์ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุตัวจริง

โดยหลักฐานสำคัญที่นางจอมทรัพย์ใช้ประกอบการยื่นคำร้องเพื่อขอรื้อฟื้นคดีใหม่ในครั้งนี้ คือ คำให้การรับสารภาพของชายวัย 62 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร ที่อ้างว่าเป็นคนขับรถยนต์กระบะ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บค 56 มุกดาหารเฉี่ยวชนรถจักรยาน 2 ล้อ จนเป็นเหตุให้มีนายเหลือ พ่อบำรุง ชาวจังหวัดนครพนมเสียชีวิต ซึ่งชายที่อ้างว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.นาโดน จ.นครพนม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2557 ก่อนจะให้การกับศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในเวลาต่อมา จนนำมาสู่การยื่นคำร้องขอรื้อฟื้นคดี และศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งมายังศาลจังหวัดนครพนม ให้รื้อคดีนี้ขึ้นมาพิจารณาใหม่ในวันนี้

ซึ่งในวันนี้ เวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น รองผบ.ตร.จะแถลงข่าว กรณีครูจอมทรัพย์ ที่ จ.นครพนมด้วยเช่นกัน

logoline