svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ"ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยชาวใต้ ยอดบริจาคกว่า 329 ล้านบาท

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประยุทธ์" ขอบคุณ ทุกฝ่าย หลั่งไหลช่วยชาวใต้ ยอดบริจาคกว่า 329 ลบ. เตรียมส่งเยียวยาผู้เดือดร้อน ชื่นชม ทุกภาคส่วน รวมพลังประชารัฐจัดงานสำเร็จลุล่วง

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ที่ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ในงาน "ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล

"นายกฯ"ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยชาวใต้ ยอดบริจาคกว่า 329 ล้านบาท


โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า แม้จะเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ชม.แต่ก็เป็นบทพิสูจน์อีกครั้งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีและไม่ทอดทิ้งกันของคนไทย เวลาที่ผู้อื่นตกทุกข์ได้ยากเมื่อสิ้นสุดการรับบริจาค ในเวลาประมาณ 20.30 น. มียอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 329,305,809 บาท ซึ่งรัฐบาลจะเตรียมส่งไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ตามระเบียบของทางราชการ เพิ่มเติมจากงบประมาณที่แต่ละจังหวัดมีอยู่แล้ว 100 ล้านบาท แต่ยังสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชีได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0

"นายกฯ"ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยชาวใต้ ยอดบริจาคกว่า 329 ล้านบาท


พล.ท. สรรเสริญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีฝากชื่นชมสถานีโทรทัศน์ทุกช่องที่ร่วมถ่ายทอดสดการจัดงานดังกล่าวไปยังผู้ชมทางบ้านให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสที่เป็นสถานีหลักในการดำเนินงาน และถ่ายทอดสดจนจบภารกิจร่วมกับสถานีโทรทัศน์ NBT และสถานีโทรทัศน์รัฐสภา และขอบคุณคณะรัฐมนตรี ศิลปินดารานักร้อง นักแสดง นักศึกษา นักเรียนนายร้อย และนักเรียนพยาบาลทหาร ที่มาร่วมรับโทรศัพท์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของงานในครั้งนี้ ทำให้พลังความห่วงใยของพี่น้องไทยส่งไปถึงชาวภาคใต้ได้อย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมมากที่สุด

logoline