svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลักฐานมัดกำนันคนดัง รับ 2 แสน จาก ผกก.สภ.บ้านโป่ง ให้ลูกน้องจัดทีมฆ่าสาวทอม

13 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลักฐานมัดกำนันคนดังใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับเงินสองแสนบาทจากผู้กำกับการส่งมอบให้ลูกน้องจัดทีมฆ่า ส่วน 1 ใน 3 ทีมอุ้มหนีประกันในชั้นศาลคดีครอบครองอาวุธสงคราม

วันที่ 13 มกราคม ความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี โดย พล.ตท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ให้ชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขออำนาจศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ "กำนัน ส." ซึ่งเป็นกำนันในตำบลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (14 มกราคม) ชุดสืบสวนสอบสวนน่าจะติดตามควบคุมตัวได้หากศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ

แหล่งข่าวระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า กำนันคนนี้ถือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.ราชบุรี จากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบว่ากำนันคนนี้มีความสนิทสนมกับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง แล้วรับเงินจำนวน 200,000 บาท จาก พ.ต.อ. อำนวย ก่อนที่จะนำเงินไปให้กับนายนิวัฒน์ สวยทอง หรือโจ๊ก ผู้ต้องหาที่ถูกจับโดยการก่อเหตุลักพาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ ครั้งนี้นายนิวัฒน์ อ้างว่าได้เงิน 10,000 บาท แล้วให้นายภูมิทัศน์ พิบูลย์สวัสดิ์ หรือ อุ้ม 3,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือให้กับนายชัยยุทธ เบ็ญจชาติ นายภาณุเมศวร์ มีลา และนายสามารถ แสงสิน ผู้ก่อเหตุที่มีหมายจับอยู่ระหว่างการหลบหนี

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวในชุดสืบสวนเปิดเผยว่า ชุดสืบสวนพยายามหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนายสามารถ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายสามารถ ถูกออกหมายจับเนื่องจากหนีประกันในชั้นศาลในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืน หลังจากที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.กาญจนบุรี เข้าหมายศาลตรวจค้นบ้านเลขที่ 170/3 ม.3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 นอกจากนี้ บ้านของนายสามารถ ที่ถูกตรวจค้นเป็นบ้านหลังเดียวกันที่ชุดลักพาตัวนำ น.ส.สุภัคสรณ์ มากักขังไว้ 2 วันก่อนที่จะถูกนายสามารถ นายภาณุเมศวร์ และนายชัยยุทธ นำตัวไปฆ่าแล้วฝังดินภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง

logoline