svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝากขังครั้งแรก "ดาว" สาวแสบกิ๊กตำรวจ" คดีอุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม

13 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฝากขังครั้งแรก " ดาว สาวแสบกิ๊กตำรวจ อุ๋ม " ทีมอุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม เมืองกาญจน์ ขณะที่ ตร.หนองค้างพูล ค้านประกันด้วยกลัวหนี

ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก ช่วงบ่ายวันที่ 13 ม.ค.60 พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ควบคุมตัวนายภูมิทัศน์หรืออุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี และ น.ส.กรรณิกาหรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ คนสนิทอดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง ผู้ต้องหาที่ 1-2 ตามหมายจับศาลตลิ่งชันคดีร่วมกันอุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง สาวหล่อ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 24 ม.ค.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบพยานบุคคลอีก 12 ปาก อีกทั้งรอผลการตรวจดีเอ็นเอในรถยนต์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐาน กับผลตรวจประวัติอาชญากรและรอรายงานการตรวจศพโดยพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันให้ตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีนี้เป็นความผิดร้ายแรง มีอัตราโทษสูง ประกอบกับการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ ไม่เป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน กับทั้งผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเชื่อว่าน่าจะหลบหนี เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เพราะยังมีผู้ต้องหาที่เหลือที่เป็นผู้มีอิทธิพล และยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ฝากขังครั้งแรก 
"ดาว" สาวแสบกิ๊กตำรวจ"
คดีอุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม


ทั้งนี้คำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า วันที่ 13 ธ.ค.59 เวลา 23.30 น. ถึงวันที่ 15 ธ.ค.59 ต่อเนื่องกัน มีคนร้าย รวม 4 คน ร่วมกันใช้รถกระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า คาลิเบอร์ ทะเบียน ฒษ 4515 กรุงเทพมหานคร ลักพาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ หรือหญิง พลไธสง ผู้เสียชีวิต ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหอพัก ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายภูมิทัศน์ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ได้รับค่าจ้างวานมาจาก พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จำนวน 200,000 บาท ให้ลักพาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ ไปทำร้าย ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่ามี น.ส.กรรณิกา ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนร้ายที่โทรศัพท์เรียก น.ส.สุภัคสรณ์ ให้มาบน ถ.ท้ายซอยเพชรเกษม 116 หน้าอาคารเคอาร์ แมนชั่น ตึกเอ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. ที่เกิดเหตุ-ตามวันเวลาเกิดเหตุ เพื่อให้นายภูมิทัศน์ ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 4 คนที่ยังหลบหนี ร่วมกันลักพาตัวไปดำเนินการตามที่รับจ้าง เหตุเกิดที่บนถนนท้ายซอยเพชรเกษม 116 หน้าอาคารเคอาร์ แมนชั่น ตึกเอ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และที่ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เกี่ยวพันกัน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลู ร่วมกันจับกุมตัวนายภูมิทัศน์ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2560 เวลา 23.20 น. และสามารถจับกุมตัว น.ส.กรรณิกา ผู้ต้องหาที่ 2 ในวันเดียวกัน เวลา 13.50 น.ที่ จ.บุรีรัมย์ ภายหลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจจำยอม , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น , ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดของตน หรือหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาที่ตนได้กระทำไว้ และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 289 (4) (7), 309 วรรคแรก และ 310 ทวิ

ฝากขังครั้งแรก 
"ดาว" สาวแสบกิ๊กตำรวจ"
คดีอุ้มฆ่าฝังดินสาวทอม



โดยศาลได้พิจารณาคำร้อง สอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ร่วมกระทำผิด ซึ่งพนักงานสอบสวนหนองค้างพลู ออกหมายจับรวม 7 รายโดยพนักงานสอบสวน สามารถจับกุมและควบคุมตัวยื่นคำร้องฝากขังไว้แล้ว รวม 4 รายประกอบด้วย นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี , พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 58 ปี อดีต ผกก. สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งทั้งสองจะครบกำหนดการฝากขังครั้งแรกในวันที่ 23 ม.ค.นี้ , นายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี และ น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหาทั้งสี่ ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างการชั้นฝากขังนี้

ซึ่งขณะนี้ยังเหลือผู้ร่วมกระทำผิดตามหมายจับ ที่กำลังติดตามตัวอีก 3 รายประกอบด้วย นายชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญจชาติ อายุ 41 ปี , นายภาณุเมศวร หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี และนายสามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี ทั้งหมดเป็นชาวกาญจนบุรี

logoline