svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สะพานขาด ถนนทรุด ที่อ.บางสะพาน กรมทางหลวงปิดซ่อม ขอ 6 ชม. เริ่มซ่อม 13.00 น.

10 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เผยสถานการณ์คอสะพานที่อำเภอบางสะพานและทับสะแกขาด คาดจะสามารถซ่อมแซมได้ในบ่ายวันนี้ และต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง แนะให้ใช้เส้นทางริมทะเลสัญจร แต่ก็อาจจะไม่สะดวกเพราะน้ำท่วมสูง 60-70 ซ.ม.

หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ บางสะพาน จ.ประจวบฯ ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลทะลักเข้าท่วม อ.บางสะพาน โรงพยาบาล ย่านเศรษฐกิจ สถานที่ศึกษา วัด หน่วยงานราชการ สถานีตำรวจ บ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร จนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนล่าสุดพบว่าสะพานวังยาวเส้นทางข้ามคลองบางสะพาน ขาลงภาคใต้ คอสะพานถูกน้ำป่ากัดเซาะขาดออกจากจัวสะพาน ส่วนอีกฝั่งขาขึ้นกรุงเทพ ด้านใต้ดินถูกน้ำกัดเซาะ หากเปิดเดินรถเชื่อจะไม่ปลอดภัย ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต รถติดยาวหลายสิบกิโลเมตร ส่วนฝนยังคมตกหนัก 


ด้านร้านค้าที่ขายอาหารตามสั่ง ปรากฏว่าประชาชน ที่ติดอยูในรถทัวร์ ต่างหาซื้อาหารมารับประธานแต่ไม่เพียงพอ ล่าสุดผู้ขับขี่รถต่างๆเริ่มเกอดอาการเครียดแล้ว และยังไม่มีหน่วยงานรัฐมาชีแจงว่าจะเดินทางได้เมื่อไหร่ ทำให้วันนี้เกิดวิกฤต โดยชาวบ้านอยากให้รัฐบาลกลางลงมาแก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วน ก่อนที่น้ำป่าจะไหลทะลักมาอีกระลอกผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุเด็กผู้หญิง 5ขวบโดยสารรถตู้จากสุพรรณฯไปทุ่งสง กับครอบครัว แต่รถตู้เกิดจมน้ำเด็กกับครอบครัวหนีขึ้นหลังคาขอความช่วยเหลือ แต่รถตู้ถูกกระแสน้ำพัดเด็กเสียหลักหลุดจากหลังคารถตู้พัดหายไป ล่าสุดพบศพในป่าปาล์มขณะที่การเดินทางด้วยรถไฟสายใต้ การรถไฟฯแจ้งว่า รถสายใต้เดินทางจากกทม. ไปถึงได้แค่สถานีหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline