svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย"แจงภาพ"องอาจ" ถามผู้แชร์ภาพครั้งแรก ได้ภาพมาอย่างไร

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เผยแพร่ข้อความชี้แจ้งประเด็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย 3 ประเด็น จากพระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โดยมีข้อความว่า

1.จากภาพที่มีการส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียเป็นภาพของนายองอาจ ธรรมนิทา กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารที่ต่างประเทศนั้น หลายท่านที่เห็นภาพแล้วมีความเห็นว่าภาพของนายองอาจ เมื่อเทียบกับภาพล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ดูจะมีความแตกต่างกัน เพราะในภาพที่ส่งต่อกัน นายองอาจ ดูผอมกว่าเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม มาก แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นภาพถ่ายปัจจุบันหรือไม่ ความจริงเรื่องนี้ ผู้ที่จะตอบได้ชัดเจนที่สุด ก็คือผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่เป็นครั้งแรกว่า ได้ถ่ายหรือได้รับภาพมาเมื่อไหร่ อย่างไรมากกว่า นายองอาจ ไม่เคยได้ติดต่อกับอาตมา และอาตมาก็ไม่ได้ติดต่อไปที่นายองอาจ ด้วยเช่นกัน เพราะดูจากหลายวันที่ผ่านมา คิดว่านายองอาจ เองคงยังไม่อยากจะติดต่อกับใครๆ
2.ส่วนประเด็นที่นายมโน ออกมาให้ข้อมูลผ่านสื่อหลายสำนัก และหลายครั้ง โดยพยายามเชื่อมโยงเรื่องหลวงพ่อธัมมชโย และข่าวการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ภายในวัดนั้น ทางวัดไม่ได้มีความเห็นใดใดเป็นพิเศษ และเชื่อว่าสังคมเมื่อได้รับฟังข้อมูลแล้ว น่าจะแยกแยะและตัดสินได้ ซึ่งทางวัดเองก็ไม่มีการเคลื่อนย้ายอะไร เพราะที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ มีแต่ญาติโยมมาสวดมนต์ข้ามปีกันตลอดทั้งสัปดาห์ และช่วงนี้อยู่ระหว่างการเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม นี้ รวมทั้งงานสวดมนต์บูชาธรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี คุณยายอาจารย์จันทร์ ขนนกยูง ผู้สร้างวัดพระธรรมกาย ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม ส่วนในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดงานวันมาฆบูชา และฉลอง 47 ปีที่ได้สร้างวัดพระธรรมกาย ซึ่งได้จัดมาเป็นประจำทุกปีอีกด้วย
3.ประเด็นความคืบหน้าเรื่องของคดีความ ขณะนี้ทางวัดพระธรรมกายได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดี จัดกลุ่มเป็นหมวดหมู่ และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายคัดทนายความผู้มีความชำนาญในคดีแผนกนั้นๆ เข้ามาทำงาน เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าออกมาเป็นระยะ

logoline