svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานีรถไฟเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคช่วยภาคใต้

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีรถไฟเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งจะเริ่มรับบริจาคสิ่งของกันตั้งแต่วันที่ 9 -13 ม.ค.2560

นายประจวบ นาคำ ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟเชียงใหม่ บอกว่า ขณะนี้สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดรับบริจาคและให้บริการขนส่งลำเลียงสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ร่วมมือกันระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทยและการรถไฟทางภาคเหนือ และมีผู้ใหญ่หลายท่านคอยให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ของประชาชนในเขตพื้นที่ภาคเหนือสำหรับช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ ซึ่งจะเริ่มรับบริจาคสิ่งของกันตั้งแต่วันที่ 9 -13 ม.ค.2560
สำหรับสิ่งของที่ต้องการ หลักๆ คือ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า ผ้าอนามัย ผลิตภัณฑ์ทางเวชภัณฑ์และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ และไม่รับเงินบริจาค ซึ่งภายหลังวันที่ 13 ม.ค.2560 ทางการรถไฟทางภาคเหนือจะมีการขนลำเลียงของบริจาคทั้งหมดนำไปส่งยังการรถไฟแห่งประเทศไทยที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งต่อของบริจาคไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคใต้
พร้อมกันนี้จะมีการประสัมพันธ์ผ่านสื่อป้ายโฆษณาไวนิลบริเวณสถานีรถไฟทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษต่อเนื่อง และยังได้รับการสนับสนุนโดยคณะรถโดยสารสาธารณะสี่ล้อแดงประจำสถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ทั่วจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

logoline