svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดรับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคใต้

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดราธานี - (9 ม.ค. 60) เปิดรับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคใต้ "อุดรธานี รวมน้ำใจ ช่วยพี่น้องประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้"

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศาลากลาง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ทำป้ายไวนิลปิดประกาศ เปิดรับบริจาค "อุดรธานี รวมน้ำใจ ช่วยพี่น้องประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" พร้อมข้อความเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ โดยผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศล สามารถบริจาคเงินด้วยตัวเองได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือสามารถโอนเงินผ่านบัญชี ชื่อบัญชี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี ธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี เลขที่ 401-6-08680-9 หรือ โทรศัพท์บริจาคตามหมายเลข 089-969612 , 089-5757299 และ 042-246920
ขณะที่มีผู้มีจิตศรัทธาทราบข่าวว่า จ.อุดรธานี เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ได้เดินทางนำผ้าห่มจำนวน 2 ผืน มาร่วมบริจาค โดยทาง ได้แจ้งให้ผู้มีจิตศรัทธาทราบว่า ขอรับบริจาคช่วยภาคใต้เป็นเงินเท่านั้น ส่วนสิ่งของที่นำมาบริจาค ทาง สนง.จะรับเอาไว้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบไฟไหม้ ที่ บ.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แทนซึ่งทางผู้นำผ้าห่มมาบริจาคยินดีที่จะบริจาคช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้แทน
ด้านนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จากประชาชนภาคใต้ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม มีหลายส่วนเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งวันนี้ จ.อุดรธานี ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อส่งไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในภาคใต้ โดยให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เป็นผู้ดำเนินการรับบริจาค ซึ่งทางจังหวัดต้องขอรับบริจาคเป็นเงินเท่านั้น เนื่องจากหากเป็นสิ่งของ หรือเครื่องอุปโภคบริโภค ที่มีน้ำหนักมาก ไม่สะดวกในการขนส่ง อีกทั้งระยะทางไกลมากกว่า 1,000 กม. จึงขอรับบริจาคเป็นเงินสด เพื่อความสะดวก ที่จะสามารถโอนเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ทันที

logoline