svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งนำเงิน 50 ล้านบาทช่วยประชาชน

07 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันว่า จะเร่งเบิกเงินสำรองจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากพื้นทีประชาชนเริ่มบ่นการช่วยเหลือเป็นไปอย่างล่าช้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ศิริพัฒ พัฒกุล บอกว่า จะเร่งนำเงินทดรองราชการจำนวน 50 ล้านบาท มาช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน ที่กำลังประสบอุทกภัยให้เร็วที่สุด โดยเบื้องต้น เชื่อมั่นว่า ฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดตรัง เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน รวมถึง นายอำเภอ จะยังคงมีศักยภาพที่จะดูแลประชาชนในพื้นที่ของตัวเองได้
โดยการเยียวยาขณะนี้ได้ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ และตรวจสอบปริมาณน้ำในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดที่ไม่มีงบประมาณแล้ว สามาถแจ้งมายังจังหวัด แล้วไปเบิกถุงยังชีพจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยไปช่วยเหลือประชาชนได้
ผู้ว่าจังหวัดตรัง บอกถึงสถานการณ์น้ำท่วมด้วยว่า ล่าสุด อ.นาโยง ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ กำลังอยู่ในระหว่างการเยียวยาช่วยเหลือ แจกถุงยังชีพ และน้ำเหนือได้ไหลเข้าสู่ตัวเมืองตรังแล้ว แต่เขตเมืองชั้นใจก็ลดระดับลงหลายพื้นที่แล้ว ส่วนที่อำเภอรัษฎา ได้ลดระดับแล้วแต่มาเพิ่มขึ้นที่อำเภอห้วยยอด อำเภอวังวิเศษ และที่ราบลุ่มแม่น้ำ นอกจากนี้ จังหวัดตรัง ยังต้องรอรับน้ำอีกก้อนจาก จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่ามวลน้ำจะเข้ามาสมบทในอีก 2-3 วันนี้

logoline