svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ชะอวด สั่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแล้ว

06 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เข้าขั้นวิกฤติ เพราะตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนระดับน้ำในคลองชะอวด สูงกว่า 3 เมตร หลายพื้นที่ถูกตัดขาด ขณะที่โรงพยาบาล ชะอวด น้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ตรวจสอบรายเอียดเรื่องนี้ กับ นพ.บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช

น้ำท่วม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ระดับน้ำสูงสุดบริเวณฝั่งตะวันตกใกล้กับคลองชะอวด น้ำสูงเกือบ 3 เมตร และยังไหลเชี่ยวกราก เรือพายไม่สามารถพายได้ ทำให้การสัญจรไปมาในพื้นที่ฝั่งตะวันตกนั้นถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง

ส่วนพื้นที่ด้านตะวันออก ซึ่งเป็นเขตเทศบาลนั้น ก่อนหน้านี้น้ำไม่เคยท่วมมาก่อน แต่ปรากฏว่าครั้งนี้ท่วมหมดทุกพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก ชาวบ้านไม่ได้เตรียมตัวรับกับสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่้องอาหารการกิน เพราะในตลาดก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมด โดยน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากนั้นได้พัดพาเอาอุปกรณ์ค้าขาย และข้าวของในตลาด พังเสียหายหมดเลย

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า ที่ อ.ชะอวด มีแนวโน้มว่าจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากเป็นจุดรับน้ำจากหลายอำเภอเช่น อ.จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ และ ด้านบนเทือกเขาภายในอำเภอเอง ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลชะอวด ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบภาวะน้ำท่วมขัง เบื้องต้นทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างขนย้ายผู้ป่วยหนักไปยัง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช สำหรับพื้นที่ รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช นั้นแม้ว่าจะได้รับผลกระทบแต่ทางโรงพยาบาล สามารถหาแนวทางบริหารจัดการเพื่อให้สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ

logoline