svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมนราธิวาส ทวีความรุนแรง บางพื้นที่น้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร

03 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดนราธิวาส เกิดฝนหนักน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร เจ้าหน้าที่นำถุงยังชีพพระราชทาน แจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

13 อำเภอ จ.นราธิวาส เกิดฝนหนักทำให้แม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโกลก สายบุรีและบางนรา มีน้ำล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทวีความรุนแรง เพราะได้รับอิทธิพลจากน้ำป่าไหลหลาก บนเทือกเขาสันกาลาคีรีใน อ.สุคิริน ไหลลงมาสมทบเพื่อระบายลงสู่ทะเลด้านปากอ่าวของ อ.ตากใบ
จุดวิกฤติที่สุดอยู่ใน 4 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก คือ ชุมชนหัวสะพาน ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่ากอไผ่ และชุมชนท่าโรงเลื่อย ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมร่วม 2 เมตร และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเลื่อยๆจากสภาวะฝนที่ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วนมีปริมาณน้ำท่วมขังจนมิดหลังคา และได้อพยพครอบครัวไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนเทศบาล4 แล้ว จำนวน 40 ครัวเรือน รวม 214 คน
ชุมชนท่าประปา มีสภาวะน้ำท่วมมาแล้ว 4 วัน ชาวบ้านขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มใช้บริโภค ล่าสุด ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 พ.ต.ท.ปกาสิฐ หนูอิ่ม นำถุงยังชีพพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 30 ชุด ขึ้นเรือท้องแบนตระเวนมาแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จนสร้างความปลาบปลื้มแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สิทธิชัย ศักดา เตรียมประกาศ 9 อำเภอในเบื้องต้น คือ อ.สุคริน สุไหงโกลก แว้ง สุไหงปาดี ระแงะ จะแนะ ศรีสาคร รือเสาะ และเจาะไอร้อง เป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

logoline