svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่นโลกโซเชียล เด็ก "โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง" ร้องและเล่นดนตรี "เพลงพรปีใหม่"

02 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมความน่ารักสดใสและความสามารถของเด็กๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ร่วมกันขับร้องและเล่นดนตรี "เพลงพรปีใหม่" ด้วยเครื่องดนตรีที่ประยุกต์จากวัสดุเหลือใช้ผสมผสานเครื่องดนตรีสมัยใหม่ ท่ามกลางท้องทุ่งนาและธรรมชาติป่าเขาล้อมรอบ ทั้งมีการแชร์ผ่านโลกโซเชียล สร้างความสุขและรอยยิ้มให้ผู้ที่เข้าไปชมเป็นอย่างมาก

(1ม.ค.60) หากพูดถึงโรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง บ้านถาวร ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะก่อนหน้านี้ได้โด่งดังในโลกโซเชียล มีผู้เข้าไปชมคลิปวีดีโอ ความสามารถของเด็กๆ ที่ทั้งร้องเพลงและเล่นดนตรีให้ได้ชื่นชม และเรียกรอยยิ้ม ให้กับผู้ที่เข้าไปชมคลิปในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดก็ได้มีการอัปโหลดคลิปวีดีโอเพลง "พรปีใหม่" ที่เด็กๆ ได้ร่วมกันขับร้องและเล่นดนตรี เพลงพรปีใหม่ ด้วยเครื่องดนตรีที่ประยุกต์จากวัสดุเหลือใช้ผสมผสานกับเครื่องดนตรีสมัยใหม่ เล่นท่ามกลางท้องทุ่งนาและป่าเขาล้อมรอบที่มีกลิ่นไอของความเป็นอีสาน ที่สำคัญเสียงร้องและความสามารถในการเล่นดนตรีของเด็กๆ ยังมีความไพเราะ และน่ารักสดใสด้วย ทำให้หลายคนที่เข้าไปชมคลิปต่างมีรอยยิ้มและชื่นชมในความสามารถของเด็กๆ เป็นจำนวนมากด้วยทั้งนี้เด็กๆ ยังได้ร่วมกันอวยพรปีใหม่ให้กับคนไทย เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ปี 2560 อีกด้วย


สำหรับโรงเรียนเล็กในทุ่งกว้างดังกล่าว ก่อตั้งขึ้นจากแรงบันดาลใจของ นายพิชัย อุ้ยเหง่า หรือ ครูลี่ อายุ 40 ปี ชาวนาบ้านถาวร ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่เปิดกระท่อมท้ายหมู่บ้านเป็นโรงเรียนเปิดสอนดนตรีในทุกเย็นให้กับเด็กๆ ในหมู่บ้าน มาตั้งแต่เดือน ก.พ.2559 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของเด็กๆ ซึ่งนอกจากจะสร้างความสุขสนุกสนานให้กับเด็กๆ ที่ชื่นชอบดนตรีและเสียงเพลงแล้ว ยังสร้างความภูมิใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองที่เห็นลูกหลานของตัวเอง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นดนตรีอีกด้วย

logoline