svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจเข้มขายแอลกอฮอล์ - ใช้รถ

30 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจเข้มการจำหน่ายแอลกอฮอล์ และการใช้รถใช้ถนนของนักท่องเที่ยว จำนวนมากที่ทะลักเข้าเที่ยวที่เมืองปายและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สืบศักดิ์ เอี่ยมพิจารณ์ ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ ตั้งจุดบริการประชาชนและตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด พร้อมสั่งการไปยังอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยว ให้กวดขันด้านการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอ ฮอล์ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งทางนายอำเภอปาย ออกตรวจและแนะนำผู้ประกอบการที่ถนนคนเดินปาย ให้ทำตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น ห้ามใช้เครื่องขายอัตโนมัติ ห้ามการเร่ขาย ห้ามลดราคาเพื่อส่งเสริมการขาย ห้ามแจก แถม
ส่วนจุดบริการประชาชนได้ตั้งขึ้นที่บริเวณหน้าหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 บ้านคอนผึ้ง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน บนถนนเส้นทางสาย 105 ไปยัง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เนื่องจากตลอดเส้นทางเป็นภูเขาคดเคี้ยวสูงชัน มีนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางดังกล่าวจำนวนมาก โดยจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ชุดช่างซ่อม และเจ้าหน้าที่พยาบาล และคอยแนะนำสถานที่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสบเมย อ.แม่สะเรียง ด้วย
ส่วนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ได้สรุปตัวเลขอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ วันที่ 29 ธ.ค.2559 พบว่า มีอุบัติเหตุ 6 ครั้ง บาดเจ็บแล้ว 6 ราย

logoline