svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่ง 30 ธ.ค.กับ 3 ม.ค.เพื่ออำนวยความสะดวกจราจร

29 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร. เปิดโครงการ "เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เร็วไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจวิภา" บริเวณด่านเก็บเงินโทลล์เวย์ ดินแดง 2 พร้อมปล่อยแถวข้าราชการตำรวจจราจรเพื่อปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้สั่งการให้ขอความร่วมมือไปยังสมาคมรถบรรทุก เพื่อให้งดวิ่งรถในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรอยต่อตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ในวันที่ 30 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 00.00 น. โดยตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวก ลดการชะลอรถ จะทำให้เคลื่อนรถได้คล่องมากขึ้น รวมถึงวันที่ 3 มกราคม 2560 ที่ประชาชนเดินทางกลับ ก็ให้รถบรรทุกงดวิ่งรถเช่นกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากสมาคมรถบรรทุกเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ก็ประสานกรมทางหลวง ในการขอความร่วมมือกับสมาคมรถบรรทุกงดวิ่งรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั่วประเทศ"คาดว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ (29 ธ.ค.) จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ตำรวจจึงได้ตั้งจุดพักรถตลอดเส้นทาง โดยมีบริการเครื่องดื่ม และจัดกำลังตำรวจสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว รถพยาบาล รถจักรยานยนต์ติดตั้งเครื่องมือช่าง และจราจรโครงการพระราชดำริ พร้อมให้บริการ รวมทั้งตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และถึงแม้จะพบแอลกอฮอล์ ไม่ถึง 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ตามกฎหมาย ก็จะให้พักรถจนกว่าจะพร้อมเดินทางต่อ"พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า หากประชาชนพบเห็นรถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 ธันวาคม และ 3 มกราคม 2560 ให้แจ้งที่หมายเลข 1197 เพื่อประสานงานไปยังสมาคมรถบรรทุก และหากพบสิ่งปัญหาการจราจรสามารถแจ้งผ่านแอพพลิเคชั่น Police i lert u ได้ เพื่อความสะดวก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจกพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ข้าวสาร แผนที่ และ ถุงกันง่วง ซึ่งภายในบรรจุยาหม่องน้ำ น้ำดื่ม กาแฟ ยาทากันยุง ให้กับประชาชน ที่จุดอำนวยความสะดวกต่างๆด้วย

logoline