svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดหนังสือ "แม่" ร้องศธ.เอาผิดครูสาว ตีลูก 99 ครั้ง "ทารุณ-รุนแรง"

27 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กถูกครูตี 99 ครั้ง พร้อมทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ปลด"ครูชลิดา"พ้นจากวิชาชีพครู ขณะที่กระทรวงศึกษารับเรื่องและจะรีบดำเนินการทันที

วันนี้ (27ธ.ค.)ที่กระทรวงศึกษาธิการ แม่และพี่สาวพร้อมทนายความของนักเรียนที่โดนนางสาวชลิดา ไพจิตรประภาภรณ์ ครูผู้ช่วยโรงเรียนสังข์อ่ำวิทยา ใช้ไม้พองลูกเสือตีถึง 99 ครั้ง เดินทางมายื่นหนังสือขอให้ปลดครูคนนี้ออกจากวิชาชีพครูต่อปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยข้อความในหนังสือระบุว่า ครูคนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการประกอบวิชาชีพครู มีการกระทำที่ทารุณและรุนแรงกับเด็กมีอายุเพียง 7 ปี ให้ได้รับบาดเจ็บต่อร่างกายและมีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างรุนแรง ถึงขนาดไม่กล้าไปโรงเรียน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงย่างกับผู้ประกอบวิชาชีพครู ขอให้ท่านได้โปรดแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อเอาผิดกับครูคนนี้ พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

ขณะที่ทางกระทรวงศึกษาได้ส่งรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายประเสริฐ บุญเรือง มารับหนังสือแทนปลัดกระทรวงที่ติดปฏิบัติภารกิจทางราชการ ซึ่งรองปลัด ศธ.บอกว่า เรื่องนี้กระทรวงไม่นิ่งนอนใจแน่นอน จะส่งเรื่องถึงปลัดในวันนี้เลย และจะเร่งรัดตรวจสอบให้เร็วที่สุด และขอให้ผู้ปกครองวางใจได้ว่ากระทรวงจะไม่ช่วยครูคนนี้ ถึงแม้ว่าจะลาออกจากครูโรงเรียนนี้แล้ว แต่ตามขั้นตอนต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งจากหลักฐานที่ชัดเจนมากว่ารุนแรงเกินไป เพราะตามกฎระเบียบครูไม่สามารถลงโทษเด็กได้ การตีแค่ครั้งสองครั้งก็รุนแรงแล้ว แต่นี้ถึง 99 ครั้ง เชื่อว่าคณะกรรมการสอบสวนต้องเห็นเช่นเดียวกัน

เปิดหนังสือ "แม่" ร้องศธ.เอาผิดครูสาว ตีลูก 99 ครั้ง "ทารุณ-รุนแรง"

logoline