svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตร." ตรึงกำลังรอบวัดพระธรรมกาย! พร้อมรื้อสิ่งปลูกสร้าง

27 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 4 กองร้อยยังตรึงกำลังทุกประตูเข้าออกของวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะประตู 5 กับประตู 6 ฝั่งถนนเลียบคลองแอนด์ 2-3 ยังมีประชาชน โดยมีพระภิกษุสงฆ์มานั่งสวดมนต์และมีผู้สื่อข่าว มาเฝ้าทำข่าวกันอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายมาเฝ้าสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวเพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อกวนอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังจำนวนมาก เนื่องจากวัดพระธรรมกายมีเนื้อที่มากกว่า 2 พันไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตำรวจเตรียมจะเข้าดำเนินการเข้าไปตรวจค้นและจับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่คือจำนวนลุกศิษย์ที่นั่งสวดมนต์กันอยู่บริเวณประตูด้านในวัด และยังไม่สามารถเจาะข้อมูลแน่ชัดว่า พระธัมมชโยอยู่ตรงจุดไหนของวัด
โดยเป้าหมายสำคัญ กุฏิดาวดึงส์ ที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เคยยืนยันว่า พระธัมมชโย นอนรักษาอาการอาพาธอยู่ โดยจะเข้าได้ต้องเข้าประตู 1 หน้าโบสถ์ และประตู 4 ที่ทางวัดไม่ยอมเปิดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมที่จะเข้าวัดพระธรรมกายแล้วเพียงแต่รอคำสั่งเท่านั้น

logoline