svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อออกหมายจับ "พระสุธรรม"รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เบี้ยวนัดศาล

21 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 21 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลา 16.30 น. ภายหลังศาลจังหวัดธัญบุรี พิจารณาคำร้องออกหมายจับ พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย เกี่ยวกับคดีที่ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) แจ้งความในข้อหาช่วยเหลือ และซ่อนเร้นไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 กับรักษาการเจ้าอาวาส

โดยศาลธัญบุรีพิจารณาแล้วให้ออกเป็นหมายเรียกแทน ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกนัดแรกให้เข้ามาพบเพื่อสอบปากคำ ในวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา

กระทั่งวานนี้(20 ธันวาคม 2559) ในช่วงเวลา 18.00 น. พระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม)รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง

ด้านนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ DSI ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าวันนี้ทางพระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) จะเดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรีด้วยขอยื่นประกันตัวหลังจากที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมาตรา189 ซ่อนเร้นไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุมโดยให้ที่พักพิงกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้นายพิสิฐชัย ได้ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายกับ สื่อมวลชนว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมากับเจ้าคณะตำบล สำนักพุทธศาสนา ซึ่งถ้าวันนี้ศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะถูกจับสึกดำเนินคดี แต่ถ้าศาลให้ประกันตัวก็จะถูกปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 16.30 น. ยังไม่พบการปรากฎตัวของพระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) ทางเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับพระธรรมญาณวิเทศ(พระสุธรรม สุธัมโม) รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และจะดำเนินการจับกุมในขั้นตอนต่อไป

logoline