svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผัวเมียโร่แจ้งความ ซื้อรถฟอร์ดเงินสดกว่า 1.7 ล้าน ขับมาครึ่งปีไม่ได้ทะเบียน

20 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม ที่ สภ.เสม็ด นายจิรศัก โค้วสุคนธรักษ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/49 หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยภรรยา น.ส.เสริมสกุล ประดับศรี อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด เพื่อมาแจ้งความ

กรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อฟอร์ด เอเวอเรส สีดำ จากโชว์รูมฟอร์ดชลบุรี ริมถนนสุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ในราคา 1,786,000 บาท โดยมี น.ส.เพชรดา ชินวงษ์พรหม เป็นพนักงานขายของบริษัทดังกล่าว โดยจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คเต็มตามจำนวนเงินที่ซื้อ และได้ขับรถป้ายแดงมาตลอดเป็นระยะทางกว่า 14,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีการประสานงานเป็นระยะๆ เกี่ยวกับการโอนรถ พร้อมทั้งเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ทางโชว์รูมรถได้ผัดผ่อนตลอดมา

ต่อมาปรากฏว่าเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน บริษัทได้แจ้งว่า น.ส.เพชรดา ไม่ได้นำเงินเข้าบริษัท และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ขอให้ไปเป็นพยานให้อีก ทั้งที่รถก็จ่ายเป็นเงินสดไปหมดแล้ว แต่ไม่ยอมโอนรถให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมจึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เสม็ด หลังจากนั้นจะไปร้องเรียนคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

ผัวเมียโร่แจ้งความ ซื้อรถฟอร์ดเงินสดกว่า 1.7 ล้าน ขับมาครึ่งปีไม่ได้ทะเบียน



นายจิรศัก กล่าวว่า ยอมรับว่ารถใช้ดี แต่บริษัทขายไม่ดี ไม่รับผิดชอบ ตนพยายามติดต่อกับทางบริษัทตลอดมาเกี่ยวกับการโอนรถ แต่บริษัทก็บ่ายเบี่ยง หากมีปัญหาก็ควรจะเป็นเรื่องภายในบริษัท ซึ่งไม่เกี่ยวกับผู้ซื้อ จ่ายเงินซื้อรถไปหมดแล้ว แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถ แถมยังต้องไปเป็นพยานให้อีก ความเป็นจริงทางบริษัทจะต้องโอนรถแล้ว ส่วนปัญหาภายในควรไปฟ้องร้องกันเอง ทุกวันนี้ขับไปที่ไหนก็ต้องติดป้ายแดงตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอตรวจทำให้เสียเวลาทำมาหากิน การมาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อเอาหลักฐานไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline