svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แม้ว-ปู-สมชาย" ชวนซื้อข้าวเป็นของขวัญปีใหม่

19 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คพร้อมๆกัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนซื้อข้าวจากชาวนาเป็นของขวัญปีใหม่

โดย นายทักษิณ ได้โพสต์เฟซบุ๊ค " Thaksin Shinawatra" ระบุว่า ว่าปีใหม่นี้ ผมขออุดหนุนผลผลิตของชาวนาไทย เพื่อส่งความสุขให้กับพี่น้องชาวไทยครับพี่น้องชาวนาไทยต้องเสียสละด้วยการทำงานหนักมาโดยตลอด ในฐานะที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ แต่คุณภาพชีวิตของชาวนาไทยกลับยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร จึงเป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนควรต้องช่วยกันใส่ใจดูแลในขณะที่ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทำให้ชาวนาชาวไร่ที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศขาดรายได้ กำลังซื้อและเศรษฐกิจจึงซบเซาไปด้วย ผมเห็นความตั้งใจที่ดีของนายกฯปูในการรับซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงและนำมาขายให้แก่ผู้บริโภค เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา

"แม้ว-ปู-สมชาย" ชวนซื้อข้าวเป็นของขวัญปีใหม่

ผมอยากให้คนไทยได้ช่วยกันบริโภคข้าวจากชาวนาไทยด้วยกัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพวกเขา และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นปีแห่งความหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
สุดท้ายนี้ผมขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในทุกด้าน และเป็นกำลังใจให้กันและกันในการฝ่าฟันทุกอุปสรรค สวัสดีปีใหม่ครับ

"แม้ว-ปู-สมชาย" ชวนซื้อข้าวเป็นของขวัญปีใหม่

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ค " Yingluck Shinawatra " ว่า การช่วยชาวนานอกจากการซื้อข้าวและการบริโภคให้มากขึ้นแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่งก็คือการนำข้าวมาเป็นของขวัญปีใหม่เพื่อส่งมอบความสุขให้กันและกันเพราะฉะนั้นของขวัญปีใหม่ปีนี้ จึงเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากข้าวจากชาวนาโดยตรงค่ะ ดิฉันจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์อุดหนุนข้าวของพี่น้องชาวนา และเพื่อเป็นการส่งเสริมสินค้าไทย ด้วยการมอบข้าวเป็นของขวัญปีใหม่ 2560 ค่ะ

"แม้ว-ปู-สมชาย" ชวนซื้อข้าวเป็นของขวัญปีใหม่

เช่นเดียวกับนาย สมชาย ได้โพสต์เฟซบุ๊ค "Somchai Wongsawat" ระบุว่า สวัสดีปีใหม่ 2560ผมขอมอบให้ด้วยใจ ให้ข้าวอยู่คู่ชิวิตคนไทยตลอดไปครับ ในโอกาสปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข และสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจปรารถนาไว้ทุกประการ

logoline