svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้บ้าน อัศจรรย์รูปหล่อ ร.5-สมเด็จย่า ไม่ไหม้

14 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก หวิดวอดทั้งหลัง เคราะห์ดีเจ้าตัวเห็นทัน ตรวจสอบพบรูปหล่อ ร.5 และสมเด็จย่า ไฟไม่ไหม้


เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.นายกิตติศักดิ์ บุญจันทร์ หัวหน้าศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย บ้านแม่กื้ดหลวง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 94 หมู่12 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย บ้านแม่กื้ดหลวงและชาวบ้าน กว่า 50 คน เข้าไปสกัดเพลิง

โดยต้นเพลิงมาจากห้องบนชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงระดมสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่า มีเพียงกระจกบานเกล็ด ฝาผนังห้อง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่เป็นที่อัศจรรย์ที่รูปหล่อ ร.5และรูปหล่อสมเด็จย่า กลับไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

จากการสอบถามนางวรรณา ถาแก้ว อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้านไปเที่ยวบ้านเพื่อนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนประมาณ 100 เมตร ต่อมาตนเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่บนชั้นสองบ้านของตนจึงรีบไปดูพบว่าไฟไหม้บ้านของตนจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และหน่วยกู้ภัยช่วยกันระงับเพลิงไหม้ไว้ได้ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตนเชื่อว่าน่าจากไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากตนเห็นสวิตซ์ไฟฟ้าจนไหม้เกรียม และ ทางสมาชิกภายในครอบครัวยังเชื่อว่า เป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญบารมีของ รัชกาลที่ 5 และ รูปหล่อ สมเด็จย่าคงจะช่วยเกิดปาฏิหาริย์ไม่ให้ไหม้บ้านได้รับความเสียหายมากกว่านี้

logoline