svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินสด-ทองคำเกือบ3ล้าน ส่งคืนเจ้าของ

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จส.100 - เมื่อเวลา 13 ธันวาคม นายวิทิต ด้วงจุมพล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/88 ซอยหทัยราษฏร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. แท็กซี่พลเมืองดีนำทรัพย์สิ้นเป็นเงินสดและทองรูปพรรณ มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท ส่งคืนให้แก่นางพัชรี (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี แม่ค้าร้านทองในจ.เพชรบูรณ์ หลังจากลืมทรัพย์สินดังกล่าวไว้ภายในรถแท็กซี่ของนายวิทิต เมื่อรุ่งเช้าวันเดียวกัน

        นางพัชรี กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนำทองรูปพรรณมาเปลี่ยนนำทองใหม่ไปขายมูลค่ากว่า2,850,000บาท โดยเดินทางมาถึงสถานีขนส่งหมอชิตประมาณ 01.50น. และได้โดยสารรถแท็กซี่สีส้มทะเบียน ว8472 กทม. เพื่อเดินทางไปท่าน้ำราชวงศ์ โดยนำกระเป๋าเสื้อผ้าและกระเป๋าทรัพย์สินขึ้นรถไป แต่เมื่อเดินทางมาได้สักพักแท็กซี่บอกว่าไปท่านำราชวงศ์ไม่ถูกจึงได้ขับมาส่งแถวสะพานควาย และเรียกแท็กซี่สีเขียวเหลืองทะเบียน 1 มก 8250 กทม. ให้ไปส่งตนที่ท่าน้ำราชวงค์ เมื่อลงจากรถไปทำธุระ กลับพบว่าทรัพย์สินที่นำมาหายไปจึงคิดว่าทรัพย์สินดังกล่าวคงติดรถแท็กซี่คันสีส้มไปแล้ว จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ และขอดูกล้องบริเวณหน้าขนส่งหมอชิต จนทราบว่าแท็กซี่สีส้ม นั้นมีนายสามารถ เงินทอง เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ติดต่อไปแต่นายสามารถไม่พบทรัพย์ดังกล่าว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องต่อไป ส่วนตนกลับไปพักผ่อนที่บ้านลูกใน จ.ชลบุรี จนได้รับแจ้งจาก จส.100 ว่ามีพลเมืองดีพบทรัพย์สินดังกล่าวและจะนำมาคืน ตอนนั้นดีใจมาก จึงรีบเดินทางมาจากจ.ชลบุรี "ก่อนหน้านี้ไปบนไว้หลายที่ พอได้รับโทรศัพท์ว่าได้ของคืนก็ดีใจมาก มือไม้สั้น ต้องขอขอบคุณพระเจ้าที่ให้มาเจอคนดีๆแบบนี้" พัชรี กล่าว
  นายวิทิต แท็กซี่พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นนักร้องและขับแท็กซี่ รุ่งเช้าวันนี้ขณะที่ตนกำลังตรวจสภาพรถก็พบกระเป๋าโน๊ตบุ๊กสีดำ ว่าไว้ที่พักเท้าที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง ตอนแรกคิดว่าเป็นโน๊ตบุ๊กของผู้โดยคนสุดท้ายที่ไปส่ง เพราะในช่วงกลางคืนที่ผ่านมาตนรับผู้โดยสารทั้งหมด3คน โดยนางพัชรีเป็นผู้โดยสารคนแรก แต่เนื่องจากผู้โดยสารคนที่สามมีกระเป๋าของจำนวนมาจึงคิดว่าน่าจะเป็นของผู้โดยสารคนที่3 แต่เมื่อนำทรัพย์สินไปคืนผู้โดยสารกลับปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตน จึงตัดสินใจเปิดดูของข้างจึงพบทรัพย์สินของมีค่าจำนวนมาก จึงได้โทรแจ้ง จส.100 และ สวพ. ประจวบเหมาะกับที่ก่อนหน้านี้ นางพัชรีเคยแจ้งไว้ว่ามีทรัพย์สินหายไป จึงได้นัดให้นำทรัพย์สินมาคืน "ตอนแรกรู้สึกตกใจมากเพราะเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก ไม่เคยคิดลังเลใจที่จะเอาไว้เป็นของตัวเองเพราะแม่สอนไว้ว่าไม่ให้เอาทรัพย์สินของคนอื่นมาเป็นของคนเอง" นายวิทิต กล่าว
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพัชรี ได้มอบเงินสดให้เป็นรางวัลแก่นายวิทิต จำนวน 100,000 บาท และมอบเงินจำนวน 30,000 บาท ให้กับโครงการบริจาครถวีลแชร์ กับจส.100 นอกจากนี้นายวิชิต ยังนำเงินรางวัลที่ได้ มอบให้โครงการเดียวกันอีก 10,000 บาท  

logoline