svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มอับอายถูกสาวประจานผ่านบีทอล์ค ด่าโง่! โอนเงินให้ ปืนป้ายโฆษณาหวังฆ่าตัวตาย ตร.

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งพยายามจะกระโดดจากที่สูง บริเวณปากซอยรามอินทรา 51 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. จึงประสานรถกระเช้าจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คัน รุดไปสอบตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน เจ้าหน้าที่ทหาร ร.11 พัน 2 รอ. และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ สูงประมาณ 20 เมตร พบชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนชัย ประโคม อายุ 30 ปี ชาวจ.สุโขทัย อดีตทหารเกณฑ์สังกัด ร.31 ร้อยบก.(หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วกองทัพบก) จ.ลพบุรี กำลังปีนป่ายอยู่บนโครงเหล็กป้ายโฆษณาดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อม พร้อมนำน้ำดื่มและโทรศัพท์มือถือตามที่นายธนชัยร้องขอ ใส่รถกระเช้าขึ้นไปให้ แต่เมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้ว นายธนชัยกลับไม่ยอมลงมาแต่อย่างใด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตามตัว นางเจษฎา ประโคม อายุ 64 ปี มารดาของนายธนชัย มาช่วยกันเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง โดยนางเจษฎาได้พยายามปีนรถกระเช้าขึ้นไปพุดคุยกับนายธนชัยอย่างทุลักทุเล เพราะรถกระเช้ามีความสูงค่อนข้างมาก ตลอดเวลาที่อยู่บนกระเช้านางเจษฎา ได้ยกมือไหว้ขอร้องไม่ให้ลูกชายคิดสั้น โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง นายธนชัยจึงยอมลงมาแต่โดยดี เมื่อมาถึงด้านล่างนายธนชัยได้ก้มลงกราบนางเจษฎาผู้เป็นมารดา พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นายธนชัย เปิดเผยว่า หลังจากปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มาได้ จึงหันมาทำอาชีพรับจ้างทำกันสาดและฝ้าเพดาน ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจปีนขึ้นไปบนป้ายโฆษณานั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ได้พูดคุยกับหญิงสาวรายหนึ่งผ่านแอพพลิเคชั่นบีทอล์ค โดยหญิงสาวที่พูดคุยด้วย ได้นำภาพถ่ายของตนเองและข้อความที่บอกว่าตนจะโอนเงินไปให้ นำมาโชว์ผ่านวีดีโอคอลของแอพพลิเคชั่นบีทอล์ค โดยมีการต่อว่า และบอกว่าตนเองโง่ ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าตนอย่างเสียหายเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึกอับอายจึงตัดสินใจปีนป้ายโฆษณาเพื่อที่จะฆ่าตัวตายดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาเกลี่ยกล่อมของเจ้าหน้าที่มีอยู่ช่วงจังหวะหนึ่งที่นายธนชัยตัดสินใจเปลี่ยนใจไม่ยอมลงมาด้านล่างหลังจากที่ได้ยื่นมือไปจับกับมารดา ก่อนจะเดินกลับเข้าไปอยู่บริเวณกลางโครงเหล็ก โดยนายธนชัยพูดว่า "จะไปอยู่กับพ่อ" ทำให้ ร.ต.ท.เมธาสิทธิ์ มณีนิล รอง สว.สส.สน.บางเขน ซึ่งเป็นผู้ที่ขึ้นไปเจรจาพร้อมกับมารดาของนายธนชัย ได้เปิดใจพูดคุยกับนายธนชัยว่า "หากจะให้ชีวิตกับใครก็ควรจะนึกถึงมารดาผู้ให้กำเนิด ถ้าเอ็งจะลงมาเอ็งต้องลงมาด้วยตัวเอง" ระยะเวลาผ่านไปไม่นานจากนั้นนายธนชัยเปลี่ยนใจยอมเดินมาลงกระเช้าด้วยตัวเอง ทันทีที่ลงกระเช้าได้นายธนชัยได้ก้มลงกราบมารดา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นรถอาสากู้ภัย มาสงบสติอารมณ์ที่สน.บางเขน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด

logoline