svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เนชั่นไบค์ "ปั่นรักษ์เล ป่า ฟ้า สตูล"

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นไบค์ไทยแลนด์ 2016 ครั้งที่ 15 "ปั่นรักษ์เลป่าฟ้าสตูล" มีนักปั่นกว่า 2, 000 คนเข้าร่วม นายกอบจ.เผยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดให้เป็นที่รู้จัก

เวลา 07.00 น. (11 ธ.ค.2559) บริเวณศาลากลาง จ.สตูล นายภัทรพลธ์ รัตนพิเชฎฐชัย ผวจ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ. และ นางนงค์นาถ ห่านวิไล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันปล่อยตัวนักปั่นจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมการปั่นNation Bike Thailand 2016ครั้งที่ 15 ปั่นรักษ์เลป่าฟ้าสตูล โดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมการปั่นในครั้งกว่า 2,000 คน


นายภัทรพลธ์ รัตนพิเชฎฐชัย ผวจ.สตูล กล่าวว่า ด้วยธรรมชาติที่สวยงามของ จ.สตูล จึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อหลายแห่งเช่น อุทยานฯตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ หาดสันหลังมังกร และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในพื้นที่ จ.สตูล ประกอบด้วยวิธีชีวิตที่มีทั้งอาหารการกินที่อร่อยขึ้นชื่อ อย่างโรตีชาชัก


ทำให้จ.สตูล เป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประกอบกับ อบจ.สตูล ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเน้นการจัดกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชม จ.สตูล เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นอย่างมาก


นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นรักษ์เลป่า ฟ้าสตูล ในครั้งนี้ นั้น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสั่งคม รณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย พร้อมยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และประการสำคัญเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จัก


นายกอบจ.สตูล กล่าวว่า สำหรับการปั่นรักษ์เลป่าฟ้าสตูล ในวันนี้ นั้น ถือว่าเป็นเส้นทางการปั่นที่ยาวมากถึง 44 กม. ตลอดเส้นทางการป่านจะผ่านป่าไม้ที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมากทำให้ธรรมชาติการปั่นในเส้นทาง จากศาลากลาง ไปยัง บ้านตันหยงโปนั้นเป็นสถานที่ที่ท้ายทายนักปั่นน่องเหล็กเป็นอย่างมาก


เนื่องจากเส้นทาง จะมีทั้งทางเรียบและเนิน ที่หินพอสมควร ดังนั้นนักปั่นที่จะมาปั่นสถานที่แห่งนี้ จะต้องเป็นนักปั่นที่รักษ์สุขภาพ ปั่นชมความงาม และแถมยังต้อง อึดอีกด้วย จึงทำให้ถือว่าเป็นสถานที่มีความท้าทายและน่าสนใจของนักปั่นเป็นอย่างมาก


นางนงค์นาถ ห่านวิไล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเลชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมNation Bike Thailand 2016ครั้งที่ 15 ที่ จ.สตูล ปั่นรักษ์เล ป่าฟ้าสตูล นั้นถือว่าเป็นจังหวัดที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง และทางเนชั่นได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงได้เลือกที่จะมาปั่นที่สตูล พร้อมทั้ง ถ่ายทอดสดทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการปั่นในครั้งนี้ และถือว่าเป็นจังหวัดที่มีนักปั่น มากถึง 2 พันคน เข้าร่วม การปั่นในวันนี้


สำหรับบรรยากาศการปั่น จะมีการปล่อยตัวนักปั่นทั้งกว่า 2,000 คน ที่บริเวณ หน้าศาลากลาง จ.สตูล ไปยังบ้านตันหยงโป รวมระยะทาง ไป-กลับ 44 กม.ตลอดเส้นทางจะเป็นป่าไม้โกงกาง ที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมาก ทำให้อากาศสดชื่นน่าปั่นมาก และประการสำคัญ จุดเด่นของเส้นทางแห่งนี้ ถือว่าเป็นเส้นทางที่ท้าทายนักปั่นเป็นอย่างมาก จะต้องเจอกับเนิน ที่ซึม ตลอดเส้นทาง


และยังเจอ เนินที่หินของนักปั่นน่องเหล็ก ที่จะต้อง ปั่นไปเพื่อพิชิต เนินบริเวณบ้านตันหยงโปให้ได้ ดังนั้นนักปั่น ที่จะพิชิตเนิน จะต้องมีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นอย่างมาก และผ่านการปั่นมาเป็นอย่างดีถึงจะสามารถ พิชิตเนินแห่งนี้ได้ แต่สำหรับนักปั่น ที่ไม่ปั่นขึ้นเนิน ก็สามารถที่จะปั่นไปยังจุด บริการน้ำบ้านตันหยงโป เพื่อรอนักปั่นน่องเหล็กกลับมาแล้วปั่นกลับศาลากลาง พร้อมกัน




logoline