svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน บอดี้แสลม" ถึงจุดหมายวิ่งโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ยอดบริจาคกว่า63ล้านบาท

10 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตูน บอดี้สแลม" ถึงโรงพยาบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกำลังใจจากประชาชนชาวบางสะพานที่มาต้อนรับ และร่วมวิ่งเข้าเส้นชัยในครั้งนี้

ภาพที่เกี่ยวข้อง
ภาพชุด ประชาชนชาวบางสะพาน ร่วมต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม"สรุปยอดบริจาคกว่า 63 ล้านบาท 



ประจวบคีรีขันธ์-ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งวันสุดท้าย ถึงโรงพยาบาลบางสะพาน โดยช่วง 5 กิโลเมตรสุดท้ายมีผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชาวบางสะพานร่วมก้าวเป็นจำนวนมาก สรุปยอดบริจาคกว่า 63 ล้านบาท ขณะที่นักร้องหนุ่มยืนยันจะสานต่อโครงการก้าวคนละก้าวต่อไป

(วันที่ 10 ธันวาคม 2559)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าบรรยากาศการวิ่งการกุศลของ ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง พร้อมทีมวิ่งโครงการวิ่งการกุศล โครงการ#ก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้โรงพยาบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเริ่มต้นออกวิ่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา มีกำหนดถึงโรงพยาบาลบางสะพานในวันที่ 10ธันวาคมนี้ รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร ซึ่งล่าสุดยอดบริจาคล่าสุดขณะนี้ พบว่ามียอดบริจาครวมทุกช่องทาง รวมกว่า 63ล้านบาท

โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย ก้อย-รัชวิน วงษ์วิริยะ นักแสดงแฟนสาว ,แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดงชื่อดังซึ่งเคยมาร่วมวิ่งกับตูน บอดี้สแลมเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม มาร่วมก้าวไปกับนักร้องหนุ่มอีกครั้ง ,แจ๊ค แฟนฉัน , เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง สมาชิกวงแคลช ประชาชนจากทั่วประเทศ และชาวบางสะพานจำนวนหลายร้อยคน ได้พร้อมใจกันออกวิ่งในช่วงที่ 4 ซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายของการทำภารกิจครั้งนี้ โดยเริ่มออกจากจุดสตาร์ท กรีนซีวิวรีสอร์ทอำเภอบางสะพาน มุ่งหน้าจุดหมายโรงพยาบาลบางสะพาน โดยใช้เส้นทางเลียบชายทะเล ซึ่งเส้นทางค่อนข้างขรุขระ มีทางลาดสลับเนินเป็นระยะ และอากาศค่อนข้างร้อน เข้าสู่ตัวเมืองบางสะพาน ตลอดเส้นทางยังคงมีประชาชนมารอให้กำลังใจ ชูป้ายข้อความให้กำลังใจ และมอบเงินบริจาคกันเป็นจำนวนมาก โดยตูน บอดี้สแลม ยังคงมุ่งหน้าวิ่งสลับเดินอย่างไม่มีสีหน้าของความเหน็ดเหนื่อย แม้ว่าขณะนี้ นักร้องหนุ่มจะได้บาดเจ็บช่วงต้นขา และเอ็นร้อยหวายทั้งสองข้างศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดงหนุ่ม กล่าวว่า ครั้งแรกตนมาร่วมก้าว กับตูน บอดี้สแลม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม และเห็นถึงความตั้งใจของเขาที่พยายามทำเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลน วันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย จึงอยากมาร่วมเป็นพลังส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความตั้งใจของเขาอีกครั้ง หลังจากถ่ายละครเสร็จก็รีบเดินทางมายังบางสะพานเพื่อร่วมก้าวกับตูน อยากเห็นถึงความสำเร็จของเขา ซึ่งสิ่งที่เขาทำเป็นการอุทิศแรงกายแรงใจ ถือเป็นเรื่องที่ดี

ตูน บอดี้สแลม กล่าวก่อนออกสตาร์ทในช่วงสุดท้ายว่า ยังคงอยากให้ประชาชนบริจาคกันเข้ามาก่อนจะปิดบริจาคในวันนี้ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการที่จะต้องช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนร่วมกัน ไม่ได้จำกัดว่าเป็นโรงพยาบาลบางสะพานเพียงอย่างเดียว หลายโรงพยาบาลยังคงต้องการความช่วยเหลือ ลำพังแค่งบประมาณจากภาครัฐคงไม่สามารถจัดสรรมาได้เพียงพอ ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ อยากจุดประกายให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายซึ่งเป็นการดูแลรักษาของตนเอง ไม่ต้องพึ่งโรงพยาบาลเป็นหลักเพียงอย่างเดียว สำหรับโครงการ ก้าว ก้างคนละก้าวตนจะสานต่อไปอย่างแน่นอน และอยากให้ทุกคนร่วมกันผู้ให้ เพราะยังมีโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอีกเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา17.00 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะ ได้ก้าวถึงวัดเขาโบสถ์พระอารามหลวง ซึ่งเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตรสุดท้าย ซึ่งมี นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวบ้าน เยาวชน นักเรียน นักศึกษามาร่วมก้าวไปยังโรงพยาบาลบางสะพาน เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรในเส้นทางเป็นการชั่วคราวด้วยเนื่องจากมีผู้ร่วมก้าวในขบวนจำนวนมาก โดยตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะทั้งหมดได้เดินทางถึงโรงพยาบาลบางสะพานเมื่อเวลา 17.30 น. โดยมี นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน พร้อมคณะแพทย์ พยาบาลเจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วมต้อนรับเป็นจำนวนมาก และทำพิธีมอบเงินบริจาคกันอย่างเรียบง่ายที่ด้านหน้าโรงพยาบาลบางสะพาน

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลจะเร่งนำเงินบริจาคมาพัฒนาโรงพยาบาลใน 3 ส่วนหลักคือ จัดซื้อเครื่องมือแพทย์เฉพาะทาง อาทิ ตู้อบตัวเด็กทารกป้องกันตัวเหลือง เครื่องนึ่งเร็วสำหรับการผ่าตัด และเครื่องอัลตราซาวน์ รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ สำหรับอาคารบริการผู้ป่วย 5 ชั้นที่จะเริ่มก่อสร้างในเดือนมกราคมปีหน้า นอกจากนี้ จะจัดทำแนวป้องกันหลังเกิดน้ำท่วม รวมถึงซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ช่วยระบายน้ำเพราะที่ตั้งโรงพยาบาลเป็นแอ่งกระทะเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่เกิดน้ำท่วม

logoline