svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภาพวาดของพ่อ

10 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านโครงการประกวดวาดภาพระดับเยาวชน ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 500 ผลงาน ติดตามจากรายงาน คุณสรารัตน์ รัตนสุวรรณ

ภาพวาดที่นำมาจัดแสดง ในงานประกาศผลรางวัลวาดภาพโครงการ "น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 70 ปี แห่งการครองราชย์ของพระสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เป็นผลงานของน้องๆ นักเรียน นักศึกษาจากทั่วประเทศ
โครงการนี้ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่แสดงศักยภาพ และถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ผ่านงานศิลปะ ซึ่งแสดงให้เห็นถึง

'ธนภูมิ บัวกลิ่น' นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง จ.ราชบุรี เล่าเรื่องราวจากภาพ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ทีมข่าวฟัง เขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทย อย่างต่อเนื่องยาวนานมากว่า 70 ปี
'ธารา รุ่งวงษ์' นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับอุดมศึกษา ผลงานของเขาได้รับการตีพิมพ์เป็นปกปฏิทินปี 2560 และจะนำไปใช้จัดแสดงในนิทรรศการภาพวาดของผู้ตรวจการแผ่นดิน

สำหรับโครงการนี้ มีนักเรียน นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 500 ผลงาน แต่มี 19 ผลงานเท่านั้น ที่คณะกรรมการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล

logoline