svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประยุทธ์"ชม "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ "รพ.บางสะพาน"

10 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์"แนะ"ปชช.-เยาวชน"น้อมนำ"ศาสตร์พระราชา"เรื่อง"คุณธรรม-จริยธรรม" มาปฏิบัติ ขอบคุณ "กอ.รมน.-เสถียรธรรมสถาน" ปลูกฝังลูกหลานไทย ชม "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ "รพ.บางสะพาน" พร้อมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ภาพชุด ประชาชนชาวบางสะพาน ร่วมต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม"สรุปยอดบริจาคกว่า 63 ล้านบาท 



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า อยากให้ทุกคนและเยาวชนน้อมนำ "ศาสตร์พระราชา" โดยเฉพาะในเรื่องของคุณธรรม-จริยธรรมมาปฏิบัติ ทั้งนี้ขอขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ที่ได้ร่วมกับเสถียรธรรมสถาน ในการปลูกฝังลูกหลานไทย โดยนำเด็กๆ ทุกชาติ ทุกศาสนา ที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทย มาร่วมกันร้องเพลง"พระราชาในนิทาน"
 นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ซึ่งแสดงถึงพระจริยวัตรอันงดงามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่9สมเด็จพระบรมชนกนาถ และทรงเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10และปวงชนชาวไทยทุกคน ซึ่งแตกต่างจากการดำรงตนของพระราชา ในเทพนิยาย ที่เด็กๆ คุ้นเคย พระองค์ทรงนั่งอยู่บนพื้นดินร่วมทุกข์กับประชาชน ทรงตรากตรำพระวรกาย เสด็จไปทุกหนแห่ง เพื่อดูแลพสกนิกรของพระองค์ เราทุกคนควรช่วยกัน "ปลูกต้นไม้ในใจคน" บ่มเพาะสิ่งดีๆ เหล่านี้ลงในจิตใจเด็กเยาวชนไทยทุกคน เพราะจะเป็นพลังสืบสานพระปณิธานของพระองค์ท่าน ให้ดำรงอยู่ต่อไปคู่แผ่นดินไทย ตราบนานเท่านาน
 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อีกตัวอย่างของการ "ทำดีเพื่อพ่อ" ได้แก่ "โครงการก้าวคนละก้าว" ซึ่งนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในการวิ่งเพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ทั่วประเทศ มาช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลน โดยได้มีการออกวิ่ง จากกรุงเทพฯ ไป อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางรวม400กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง วันที่ 10 ธันวาคม ก็อาจจะมีการติดขัดการจราจรอยู่บ้าง ก็ถือว่าช่วยกัน 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพราะนอกจากจะเป็นการอุทิศแรงกายแรงใจ ทำงานเพื่อสังคมแล้ว ยังเป็นการออกกำลัง ให้เป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนและประชาชน เป็นความคิดที่สร้างสรรค์ของผู้ที่มีชื่อเสียงอยู่ในสังคม ที่สำคัญก็คือเป็นการทำการกุศลที่สิ้นเปลืองน้อยที่สุด ใช้แรงกาย แรงใจ แต่ได้รับผลตอบรับมากที่สุดจึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และครั้งต่อๆไป

logoline