svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มยิงปืนกร่าง มอบตัวแล้ว อ้างปืนบีบีกัน ถูกแจ้ง 3 ข้อหารวด-ส่งปืนตรวจพิสูจน์

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม จากกรณี นาย อัศวเดช ฉลาดแหลม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/57 หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ

โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะขับรถยนต์กระบะฟอร์ดเรนเจอร์หมายเลขทะเบียน 3กฆ-4411 กทม.มาตามถนนบางนา-ตราด เส้นทางคู่ขนานขาเข้ากทม.ได้มีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาวหมายเลขทะเบียน 5 กน-3691 กทม.วิ่งแซงรถทางด้านซ้ายรถผู้แจ้ง จากนั้นผู้ขับขี่เป็นชายได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัดกระสุน และได้ขับรถไล่ตามรถคันก่อเหตุไป โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถปาดหน้ารถของนายอัศวเดชจนทำให้เกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น ก่อนที่ขับรถหลบหนีไปต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.บางแก้ว ได้ทำการตรวจสอบเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาวหมายเลขทะเบียน5กน-3691กทม พบว่า นางพัชรี พลีเจริญ บ้านเลขที่ 240 ซ.อ่อนนุช 54 สวนหลวง เชตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าของ เมื่อไปตรวจสอบที่่บ้านเลขที่ 240 ซ.อ่อนนุช 54 สวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร และได้เชิญตัวนางพัชรี พลีเจริญ มาสอบปากคำที่โรงพัก โดยนางพัชรีได้ระบุว่าได้ให้เพื่อนยืมรถไป ทราบชื่อนายนัฐวุฒิ พวงทองแค จากนั้นตำรวจได้ติดตามตัว นายนัฐวุฒิ

หนุ่มยิงปืนกร่าง มอบตัวแล้ว อ้างปืนบีบีกัน ถูกแจ้ง 3 ข้อหารวด-ส่งปืนตรวจพิสูจน์


ต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา นายนัฐวุฒิ ได้เดินทางมาเข้าพบตำรวจสภ.บางแก้ว เพื่อให้ปากคำ พร้อมทั้งนำอาวุธปืนซึ่งเป็นปืน บีบีกัน และ รถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาวหมายเลขทะเบียน 5กน-3691 กทม ให้กับทางตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนที่นำมาให้กับทางตำรวจ เป็น อาวุธปืนบีบีกันชนิดอัดแก๊ส แบบกล๊อค 19 สีดำ ลักษณะใกล้เคียงกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่ได้จากกล้องวงจรปิดภายในรถยนต์ และจากการตรวจสอบตำหนิรูปพรรณของนายนัฐวุฒิ มีลักษณะตรงตามบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุและนายนัฐวุฒิ ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพที่ปรากฎจริง และจากการตรวจสอบรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สหมายเลขทะเบียน 5กน-3691 กทม. ซึ่งเป็นรถที่ถูกต้องตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิดและได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าขวา และด้านหลังขวา

หนุ่มยิงปืนกร่าง มอบตัวแล้ว อ้างปืนบีบีกัน ถูกแจ้ง 3 ข้อหารวด-ส่งปืนตรวจพิสูจน์

โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายนัฐวุฒิ 3 ข้อหา
1.กระทำการให้ตกใจกลัว2.ขับรถยนต์โดยประมาทหวาดเสียวอันน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน3.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
ขณะที่นายอัศวเดช ซึ่งเป็นคู่กรณี ถูกแจ้งข้อหา1.ทำให้เสียทรัพย์2.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น
นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้นำอาวุธปืนดังกล่าวส่งให้กับทางกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบหาเขม่าดินปืน เพื่อยืนยันและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

logoline