svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอสนธยา" ใจบุญ! รักษาฟรี ถวายพ่อหลวง

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จ.บุรีรัมย์ คณะแพทย์ พยาบาลกว่า 200 ชีวิต เปิดรักษาโรคฟรีแก่ผู้ยากไร้ เพื่อทำความดีน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวงรัชกาลที่ ๙

นพ.สนธยา วัฒนโกศล ที่รู้จักกันในนาม "หมอใจบุญ" เจ้าของคลินิก "หมอสนธยา" ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.สกลนคร นครราชสีมา ขอนแก่น และ จ.บุรีรัมย์ กว่า 200 ชีวิต เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีที่คลินิกหมอสนธยา เพื่อร่วมกันทำความดีน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม
ซึ่ง นพ.สนธยา กล่าวว่า ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนที่เจ็บป่วยและมีฐานะยากจนปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 5 ธันวาคม และ 18 กรกฎาคม มาตั้งแต่ปี 2538 แล้ว โดยใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อเวชภัณฑ์ยา โดยตั้งปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนทุกวันที่ 5 ธันวาคม ไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยย่อท้อเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

"หมอสนธยา" ใจบุญ! รักษาฟรี ถวายพ่อหลวง



ในงานนี้ยังมีพ่อค้า นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธาจาก 17 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ ก็มาร่วมจัดโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่มฟรี แก่ผู้ยากไร้ กว่า 300 โรงทาน มีชมรมวาดภาพ นักเขียน มาร่วมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงกลุ่มปราชญ์ชาวบ้าน และ กศน. ก็มาให้ความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมแจกพันธุ์ไม้พันธุ์พืช ไปปลูกอีกด้วย รวมถึงบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนอีกด้วย ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙

logoline