svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทานโจ๊กฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2559 นายธนสิทธิ์ งามขำ อายุ 65 ปี และนางจิรัชยา งามขำ อายุ 63 ปี และครอบครัว เจ้าของร้านโจ๊ก ให้บริการเลี้ยงโจ๊กฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนมารอเข้าคิวรับประทานจำนวนมาก ที่ร้านเจ้สุข เลขที่ 53/1-3 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

โดยร้านเป็นอาคารห้องแถว ติดถนนปทุมธานี-นนทบุรี และได้เขียนบนป้ายไวท์บอร์ดระบุข้อความว่า วันอาทิตย์ที่ 4 ทำดีเพื่อพ่อ โจ๊กกินฟรี 1 วัน มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับประทานจำนวนมาก สามารถทานที่ร้านก็ได้ร่วมถึงสั่งใส่ถุงกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยทางร้านได้เตรียมโจ๊กไว้จำนวน 3 หม้อ เลี้ยงตั้งแต่ช่วงเช้าจนกว่าจะหมด ความว่าไม่ถึง 10.00 น. ก็จะหมด
ด้านนายธนสิทธิ์ งามขำ กล่าวว่า ตนเอง และครอบครัวได้เลี้ยงโจ๊กฟรี แก่ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาและลูกค้าที่เข้ามารับประทานภายในร้าน และสามารถใส่ถุงนำกลับไปรับประทานที่บ้านได้ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 โดยตนเองและครอบครัวรักพระองค์ท่านมาก จะเดินตามรอยพ่อหลวงในการทำมาหากิน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงสั่งสอน เพื่อถวายทำความดีตอบแทน และในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระโพธิสมภาร และก็จะขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่ พระองค์ได้ทำเพื่อประชาชนมาตลอด 70 ปีที่พระองค์ทรงครองราชย์ เราซึ่งเป็นประชาชนทำความดีได้เพียงน้อยนิด แต่ก็เป็นสิ่งที่เราประชาชนสามารถทำได้ เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน พระองค์เป็นพระราชาที่จะสถิตอยู่ในดวงใจของพกสกนิกรชาวไทยไปตลอด

logoline